Tin mới

Vụ chìm tàu trong bão khiến 10 người chết: Phê bình lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn

Thứ năm, 09/11/2017, 14:27 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã phê bình lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc không kịp thời báo cáo số tàu thuyền bị trôi, đắm tại khu vực cảng biển Quy Nhơn để có biện pháp ứng cứu kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã phê bình lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc không kịp thời báo cáo số tàu thuyền bị trôi, đắm tại khu vực cảng biển Quy Nhơn để có biện pháp ứng cứu kịp thời.

Liên quan đến vụ Chìm tàu lịch sử tại biển Quy Nhơn, chiều 8/11, ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã phê bình lãnh đạo Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn, thông tin trên Dân Trí đăng tải.

Sự cố hàng loạt tàu hàng bị chìm đang khiến lãnh đạo địa phương lo lắng.

Đồng thời, yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ cấp bách khắc phục hậu quả của bão số 12. Trong đó, yêu cầu giám đốc Cảng vụ Quy Nhơn báo cụ thể nguyên nhân còn nhiều tàu hàng không vào khu vực Cảng Quy Nhơn tránh trú bão số 12 vừa qua mà neo đậu ở phao số 0, báo cáo UBND tỉnh để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng còn biểu dương sự nỗ lực của nhân dân, các cấp chính quyền và lực lượng chức năng đã kịp thời huy động lực lượng, phương tiện,… để cứu người, cứu tài sản.

Tình trạng nhiều tàu hàng bị chìm tại các vị trí trong vùng luồng lạch ra vào cảng đã làm cho cảng bị “tê liệt” trong mấy ngày nay.

Liên quan đến vụ việc 8 tàu hàng bị chìm ở phao số 0 tại biển Quy Nhơn, ông Bùi Văn Vương - Giám đốc Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn cho hay, sáng nay đã nhờ tàu hoa tiêu dẫn đường để dẫn các tàu di chuyển được thông suốt, tàu nhỏ có thể ra vào.

Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó Cục trưởng Cục cứu hộ - cứu nạn, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết, đến sáng nay, lực lượng cứu nạn đã cứu vớt được 81/84 thuyền viên, trong đó có 71 người sống sót, 10 người tử vong và 3 người còn mất tích.

Nhiều thi thể được cơ quan chức năng tìm thấy trên vùng biển Quy Nhơn

Tuy nhiên, hiện mới chỉ nhận dạng được 5 nạn nhân, còn 5 người chưa rõ danh tính.

Thống kê của cơ quan chức năng, có 10 tàu hàng gặp nạn trên biển Quy Nhơn, trong đó, 8 tàu chìm, 2 tàu bị mắc cạn, hư hỏng nặng. Thiệt hại vụ chìm tàu ban đầu ước tính lên đến 400 tỷ đồng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news