Tin mới

Vụ chồng giết vợ vứt xác phi tang ở Cao Bằng: Thi thể trôi sang Trung Quốc chính là người vợ

Thứ năm, 25/10/2018, 13:33 (GMT+7)

Liên quan đến vụ chồng sát hại vợ rồi ném xác xuống sông để phi tang, ngày 25/10 cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng đã nhận được kết quả giám định AND của thi thể tìm thấy ở trên con sông của Trung Quốc. 

Liên quan đến vụ chồng sát hại vợ rồi ném xác xuống sông để phi tang, ngày 25/10 cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng đã nhận được kết quả giám định AND của thi thể tìm thấy ở trên con sông của Trung Quốc. 

Theo đó, thi thể chính là của nạn nhân Đặng Thị H. ( 30 tuổi, trú tại Tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng) - người vợ đã bị Triệu Văn Hải (SN 1977) sát hại và phi tang xác xuống sông cách đây gần hai tháng. 

Vụ chồng giết vợ vứt xác phi tang ở Cao Bằng: Thi thể trôi gần 300km sang Trung Quốc chính là người vợ - Ảnh 1.

Hải và người vợ bị chồng ra tay sát hại.

Theo đại tá Nông Minh Đức, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, đơn vị đã nhận kết quả từ cơ quan chức năng của Trung Quốc ngày 18/10.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại hai bên vẫn chưa nhận bàn giao thi thể nạn nhân Đặng Thị H. được. Thi thể nạn nhân đã được cơ quan chức năng của Trung Quốc hỏa táng.

Vụ chồng giết vợ vứt xác phi tang ở Cao Bằng: Thi thể trôi gần 300km sang Trung Quốc chính là người vợ - Ảnh 2.

Hải tại cơ quan công an.

"Cơ quan chức năng của Trung Quốc cũng cho biết họ sẽ bàn giao phần tro cốt của nạn nhân cho cơ quan chức năng của Việt Nam vào một thời gian sớm nhất. Việc bàn giao đó theo luật pháp của Trung Quốc", đại tá Đức thông tin thêm. 

Theo người nhà chị H. nhận diện qua đồ trang sức thì thi thể đó đúng là của nạn nhân. Ngoài ra, theo lời khai của Triệu Văn Hải, bị can đã dùng dây giày thể thao buộc gập thi thể người vợ lại rồi cho vào bao tải.

Hiện trường ở tử thi, cơ quan công an Trung Quốc thông tin trùng khớp với lời khai của Hải tại cơ quan điều tra. Bên cạnh đó, Hải dùng dây sạc điện thoại buộc bao và tại hiện trường cũng chính xác như vậy.

Như tin đã đưa, khoảng 15h ngày 31/8, cơ quan công an nhận tin báo nghi án mạng xảy ra tại tổ 13, phường Sông Hiến. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh, bước đầu xác định nghi phạm là Triệu Văn Hải (42 tuổi, chồng của nạn nhân).

Nhận định sau khi gây án, đối tượng Hải đã trốn khỏi địa phương, lực lượng chức năng đã tổ chức nhiều mũi điều tra, truy tìm.

Sau một tuần, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt được đối tượng Hải. Hải khai nhận khoảng 13h ngày 30/8, Hải và vợ cãi nhau dẫn đến xô xát, hắn đã dùng tay bóp cổ vợ là chị H. đến chết. Sau đó, đối tượng ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ.

Viết thư xong, Hải tiếp tục lên giường ngủ đến khoảng 24h cùng ngày. Khi tỉnh dậy, Hải đã nhét thi thể chị H. vào bao tải, đưa lên xe máy chở đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, Tp. Cao Bằng) rồi ném nạn nhân xuống sông.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news