Tin mới

Vụ "cô dâu nhí" 14 tuổi ở Cần Thơ: Bắt tạm giam chú rể

Thứ tư, 03/12/2014, 20:45 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cô dâu 14 tuổi ở Cần Thơ, cơ quan CSĐT đã bắt tạm giam chú rể Trần Văn Cơ để điều tra hành vi giao cấu với trẻ em.

Liên quan đến vụ cô dâu 14 tuổi ở Cần Thơ, cơ quan CSĐT đã bắt tạm giam chú rể Trần Văn Cơ để điều tra hành vi giao cấu với trẻ em.

Theo tin tức báo Tuổi Trẻ, chiều 3/12, Thượng tá Huỳnh Thanh Cần, phó trưởng Công an Quận Ô Môn, TP.Cần Thơ cho biết cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Văn Cơ để điều tra hành vi giao cấu với trẻ em.

Trước đó ngày 28/11, cơ quan chức năng đã họp liên ngành thống nhất hướng xử lý vụ "cô dâu nhí" 14 tuổi tổ chức đám cưới linh đình tại P.Trường Lạc, Q.Ô Môn. Hướng điều tra trước mắt tập trung vào việc chú rể có hay không hành vi giao cấu với trẻ em khi tổ chức cưới, sống như vợ chồng với cô dâu, từ đó mới có cơ sở xử lý vụ việc theo luật định.

Như tin tức đã đưa, đám cưới được tổ chức vào sáng chủ nhật ngày 23/11, tại nhà cô dâu nhỉ 14 tuổi là Đặng Thị Cẩm Ng. (14 tuổi, ở ấp Tân Xuân, phường Trường Lạc, quận Ô Môn, TP Cần Thơ), chủ rể 21 tuổi tên Trần Văn Cơ (ngụ khu vực 13, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn), vừa hoàn hành nghĩa vụ trở về địa phương. Đám cưới đã diễn ra khá suôn sẻ, không bị ai can ngăn.

Vụ cô dâu 14 tuổi ở Cần Thơ: Bắt tạm giam chú rể (ảnh minh họa)

Theo tin tức trên Phụ Nữ TP.HCM, đám cưới của "cô dâu nhí" 14 tuổi này được diễn ra cách trụ sở UBND và công an phường Trường Lạc chỉ khoảng vài trăm mét. Được biết cô dâu nhí Ng. nghỉ học từ năm lớp 6, hàng ngày ra chợ bán cá với mẹ. Một thời gian sau Ng. đến làm thuê tại tiệm cà phê ở quận Ô Môn, và quen biết với chú rể Cơ ở đó.

Sau 10 ngày quen nhau, Ng. đưa Cơ về nhà xin cha mẹ cho làm đám cưới. Cha của Cơ cũng đến gia đình ông Hà (bố của Ng.) xin phép cưới vợ cho con vì con trai của ông đòi tự tử nếu không cưới được Ng..Do gia đình nhà trai nghèo, nên đám cưới đã được tổ chức linh đình tại nhà gái. Theo dự tính của đôi vợ chồng trẻ này, sắp tới Ngọc sẽ làm giấy CMND để xin đi làm công nhân, còn Bảo sẽ làm phụ hồ để sinh sống.

Dù đám cưới được tổ chức gần trụ sở UBND và công an phường Trường Lạc, tuy nhiên trao đổi trên Tuổi Trẻ ông Huỳnh Văn Phú, Phó chủ tịch UBND phường Trường Lạc thừa nhận, chính quyền địa phương không hay việc tổ chức đám cưới này vì diễn ra vào ngày cuối tuần.

"Sau khi nắm sự việc, chính quyền đã cử các cơ quan chuyên môn xuống nhà cha mẹ của cháu Ng. để tìm hiểu và báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng của quận Ô Môn biết, xử lý. Cháu Ng. sinh ngày 18-7-2000", ông Phú nói.

Chiều 25/11, Công an phường Châu Văn Liêm đã mời gia đình chú rể lên làm việc. Bước đầu cả 2 gia đình đều đưa ra lý do mà gia đình quyết định tổ chức tảo hôn là do chú rể nói sẽ tự tử nếu không cưới vì sợ đi tù và nếu không cưới thì cháu Ng. tiếp tục bỏ nhà đi.

H.Nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news