Tin mới

Vụ cô dâu xinh đẹp ôm tiền mừng biệt tăm: Thông tin mới nhất

Thứ ba, 13/11/2018, 21:32 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc cô dâu ôm tiền mừng cưới bỏ trốn, đại diện bên nhà trai cho biết nếu không cưới được, gia đình quyết đòi lại số tiền thách cưới đã đưa nhà gái trước đó. 

Liên quan đến vụ việc cô dâu ôm tiền mừng cưới bỏ trốn, đại diện bên nhà trai cho biết nếu không cưới được, gia đình quyết đòi lại số tiền thách cưới đã đưa nhà gái trước đó. 

Mấy ngày qua, người dân đang bàn tán xôn xao trước vụ việc cô dâu L.T.A (SN 1999, trú tại xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) ôm tiền mừng cưới trước ngày đón dâu.

Sự việc xảy ra khiến anh Nguyễn Văn T (SN 1993, trú tại xã Tức tranh, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) vô cùng bức xúc.

Trao đổi với PV Lao Động, một người chú của chú rể khẳng định nếu không cưới được, gia đình quyết đòi lại số tiền đưa nhà gái trước đó. Được biết, cả hai quen nhau được 1 tháng thì tiến đến hôn nhân.

Ảnh cưới của V. và L.T.A. Ảnh LĐO

Ngày 13/11, trao đổi với PV Trí thức trẻ, bà Dương Thị Liên - Chủ tịch UBND xã Tức Tranh, huyện Phú Lương cho biết: Chính quyền địa phương có nắm được thông tin về việc Nguyễn Văn T sắp tổ chức lễ cưới với một cô gái ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Theo bà Liên, khi nhà trai lên nhà gái ở xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên để nói chuyện đón dâu, giữa hai bên gia đình đã không đi đến thống nhất và xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, nhà trai đã không đón dâu nữa.

Bà Liên cũng cho hay, ở địa phương, gia đình anh Nguyễn Văn T cũng chưa tổ chức tiệc cưới hay đám cưới nên thông tin phải hoãn đám, ế cỗ vì không đón được dâu là không chính xác.

Nói với PV Báo Đất Việt, Trưởng công an xã Na Tông cho biết: “Nếu có việc cô dâu bỏ trốn, chúng tôi cũng không nắm được và không thể tìm được theo yêu cầu của chú rể. Ngoài ra, việc cô dâu bỏ trốn không ai xác định, rất có thể cô dâu vẫn đang ở nhà”.

Trước đó, vụ việc cô dâu L.T.A. (19 tuổi, ở xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bỏ trốn gây xôn xao mạng xã hội.

Theo đó, gia đình anh Nguyễn Văn T. (23 tuổi, trú tại huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) đi từ Thái Nguyên đến xã Na Tông, huyện Điện Biên đón dâu. Quãng đường từ huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên đến xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên là khoảng 500km. Nhưng khi đến nơi, mọi người phát hiện cô dâu L.T.A đã bỏ trốn mang toàn bộ số tiền mừng cưới 9 triệu đồng.

Anh T. và chị L.T.A mới quen biết và có tình cảm với nhau được hơn 1 tháng thì tổ chức đám cưới.

Trao đổi với báo chí, ông Vì Văn Biến, Chủ tịch UBND xã Na Tông cho hay, chính quyền địa phương không hề biết chuyện, phía công an xã hay hộ tịch cũng không nhận được thông tin cặp đôi này đến làm thủ tục đăng ký kết hôn. Hai bên gia đình tự thống nhất đưa tiền tổ chức đám cưới và đã tổ chức ăn uống, mời họ hàng làng xóm xong xuôi.

Chủ tịch UBND xã Na Tông cho hay, tối 7/11, sau khi tổ chức ăn uống, kiểm phong bì xong xuôi thì cô dâu A. bảo đi thắp hương cho mẹ đẻ ở xã Mường Lói, huyện Điện Biên đã mất cách đây 7-8 năm trước. Đến sáng ngày hôm sau gia đình nhà trai không thấy về, điện thoại không liên lạc được nên gia đình lên công an xã trình báo.

Theo vị này, gia đình L.T.A. có hoàn cảnh khá éo le khi mẹ đã mất, 2 anh trai bị bắt giữ năm 2015 liên quan đến buôn bán sử dụng ma tuý. Hiện cả hai người này vẫn đang thi hành án tại trại giam. Bố chị A. ốm yếu, không nghề nghiệp, người này cũng từng trải qua nhiều đời vợ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news