Tin mới

Thông tin mới nhất vụ cô giáo bị phụ huynh ép quỳ xin lỗi: Chi bộ Đảng bỏ phiếu kỷ luật cảnh cáo ông Võ Hòa Thuận

Thứ sáu, 09/03/2018, 14:49 (GMT+7)

Chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh vừa họp kiểm điểm trách nhiệm của ông Võ Hòa Thuận, đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ này, do có dấu hiệu vi phạm và đã bỏ phiếu đề nghị xử lý với mức cảnh cáo.

Chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh vừa họp kiểm điểm trách nhiệm của ông Võ Hòa Thuận, đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ này, do có dấu hiệu vi phạm và đã bỏ phiếu đề nghị xử lý với mức cảnh cáo.

Tin tức trên báo Giao ThôngNgười Lao Động đăng tải, theo thông tin từ Đảng ủy xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết Chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh vừa họp kiểm điểm trách nhiệm của ông Võ Hòa Thuận, đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ này, do có dấu hiệu vi phạm và đã bỏ phiếu đề nghị xử lý với mức cảnh cáo.

Chi bộ Đảng đề nghị xử lý kỷ luật ông Thuận vì liên quan vụ cô giáo quỳ bằng hình thức cảnh cáo

Tại cuộc họp, các đảng viên xem xét bản kiểm điểm của ông Thuận, đồng thời phân tích, đóng góp ý kiến về sai phạm của ông Thuận trong vụ giáo viên B.T.C.N. quỳ gối trước mặt phụ huynh. Trong đó, ông Thuận là người có vai trò tác động lớn đến vụ việc, khiến dư luận phản ứng mạnh những ngày qua.

Sau khi phân tích góp ý, Chị bộ đã đưa ra 4 hình thức kỷ luật (phê bình, khiển trách, cảnh cảo, khai trừ ra khỏi Đảng) để các Đảng viên bỏ phiếu xem xét hình thức kỷ luật phù hợp. Kết quả, Chi bộ thống nhất đề nghị Đảng ủy xã Nhựt Chánh xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Thuận.

Theo chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy xã Nhựt Chánh, khoảng 18 giờ ngày 8-3, chi bộ ấp 6 đã tổ chức họp đột xuất để kiểm điểm đảng viên Võ Hòa Thuận. Ông Thuận có dấu hiệu vi phạm tư cách đảng viên trong vụ cùng một số phụ huynh đến Trường Tiểu học Bình Chánh buộc cô giáo B.T.T.N quỳ gối xin lỗi.

Được biết, trong tuần này tổ công tác của UBND huyện Bến Lức sẽ kết thúc phần kiểm tra, xác minh và có kết luận chính thức vụ cô B.T.C.N. bị phụ huynh gây áp lực quỳ gối xin lỗi.

Bản kiểm điểm của ông Thuận cho biết do nghe con gái đi học về phản ánh lại với cha mẹ rằng cả lớp bị cô giáo N. bắt quỳ gối hết do có 2 bạn nói chuyện. Bức xúc chuyện này, ngày 28-2, ông Thuận cùng vợ và 2 phụ huynh khác vào trường gặp hiệu trưởng cùng cô N., hội trưởng hội phụ huynh lớp, trưởng ban đại diện hội phụ huynh trường để làm rõ sự việc. Sau đó, xảy ra chuyện cô giáo quỳ gối mà có phần trách nhiệm của ông Thuận. 

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 28/2, bốn phụ huynh đến Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An) gặp cô giáo B.T.T.N (giáo viên lớp 4) và Ban giám hiệu để hỏi nguyên nhân bắt học sinh quỳ gối trong giờ học.

Trưởng tiểu học Bình Chánh nơi xảy ra vụ việc phụ huynh bắt cô giáo quỳ xin lỗi.

Trước sự truy vấn của phụ huynh, cô N. đã thừa nhận sự việc và xin lỗi. Tuy nhiên, lời xin lỗi của cô N. không được các phụ huynh chấp nhận. Một số nhân chứng cho biết, tại đây, ông Võ Hồng Thuận (là phụ huynh một em học sinh của trường) cho rằng cô N. đã bắt con ông quỳ gối trước lớp nên yêu cầu cô N. phải quỳ gối và xin lỗi lại. Dù Hiệu trưởng nhà trường cùng cô N. đứng ra xin lỗi nhưng ông Thuận không đồng ý mà ép buộc cô N. phải quỳ gối 40 phút y như cô đã phạt con ông.

Tuy nhiên, trả lời báo chí, ông Thuận cho rằng lời nói của mình "không nhằm mục đích gây áp lực cho cô giáo", "khi thấy cô giáo quỳ, tôi có năn nỉ nhưng cô giáo có vẻ giận, tiếp tục quỳ". Ông Thuận cũng cho biết khi cô giáo thôi quỳ, ông Thuận liền xin lỗi cô giáo.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news