Tin mới

Vụ cô giáo bị bắt quỳ 40 phút: "Thầy hiệu trưởng có trách nhiệm rất lớn"

Thứ năm, 08/03/2018, 13:49 (GMT+7)

Để xảy ra vụ việc phụ huynh bắt cô giáo quỳ xin lỗi, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An cho rằng, hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh có trách nhiệm rất lớn vì không xử lý kịp thời.

Để xảy ra vụ việc phụ huynh bắt cô giáo quỳ xin lỗi, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An cho rằng, hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh có trách nhiệm rất lớn vì không xử lý kịp thời.

Khởi tố phụ huynh bắt quỳ cũng phải xử cả cô giáo? - ảnh 2


Trường Tiểu học Bình Chánh (Bến Lức, Long An). Ảnh: PLO

Sáng 8/3, trao đổi với PV Trí thức trẻ, bà Huỳnh Thị Huệ - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An cho biết, cơ quan vẫn đang phối hợp với UBND huyện Bến Lức làm rõ vụ việc phụ huynh bắt cô giáo quỳ xin lỗi.

"Xác minh ban đầu, cô N. đã thực hiện không đúng phương pháp giảng dạy. Với vi phạm trên sẽ có cuộc họp hội đồng kỉ luật xử lý cô N.

Riêng thầy hiệu trưởng có trách nhiệm rất lớn vì không xử lý, để xảy ra việc cô giáo phải quỳ xin lỗi phụ huynh. Tuy nhiên, để xác định vi phạm của thầy hiệu trưởng ở mức độ nào thì sẽ chờ kết luận của thanh tra. Sau khi có kết luận, sẽ có biện pháp xử lý", bà Huệ nói.

Theo bà Huệ, hành động bắt cô giáo giáo quỳ là không thể chấp nhận được, ảnh hưởng rất lớn đến nhân phẩm, danh dự của nhà giáo.

Bà Huệ cũng cho biết thêm, sáng 7/3, lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam đến Trường tiểu học Bình Chánh để thăm hỏi cô giáo N. Hiện cô N. không có vấn đề về sức khỏe, tâm lý nên vẫn đến trường bình thường.

Sau sự việc lần này, Sở Giáo dục và Đào tạo Long An cũng có công văn chỉ đạo các trường về công tác quản lý trường học chặt chẽ hơn theo quy định, chỉ đạo giáo viên đảm bảo phong cách, tác phong nhà giáo, đảm bảo phương pháp giảng dạy trong các trường học không để sự việc đáng tiếc xảy ra.

Trước một số ý kiến cho rằng cần được khởi tố vị phụ huynh ép giáo viên quỳ gối, trên Pháp luật TP.HCM dẫn lời trung tá Đào Trung Hiếu - Chuyên gia nghiên cứu tội phạm học, Bộ Công an nhận định, nếu đúng là có việc cô giáo Trường Tiểu học Bình Chánh bị ép quỳ gối, hành vi của vị phụ huynh đã có dấu hiệu của tội làm nhục người khác, quy định tại Điều 155 BLHS năm 2015.

Theo trung tá Hiếu, về chủ thể, vị phụ huynh là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự và đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự theo Điều 12 BLHS năm 2015. Về khách thể, hành vi gây sức ép bắt cô giáo quỳ gối nhận lỗi trong hơn 40 phút, trước mặt học sinh và đồng nghiệp, đã xâm phạm đến quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm của công dân.

“Nói là có dấu hiệu, chứ việc chứng minh hành vi đó đã phạm vào tội này hay chưa, còn chờ kết quả điều tra xác minh. Cần thiết phải có một cuộc điều tra do cơ quan điều tra tiến hành, thu thập chứng cứ, làm rõ sự việc và xử lý theo đúng quy định của pháp luật” , trung tá Hiếu nhấn mạnh.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news