Tin mới

Vụ cô giáo bị ép quỳ gối xin lỗi 40 phút: Hiệu trưởng khẳng định không từ chức

Chủ nhật, 18/03/2018, 13:00 (GMT+7)

Trước thông tin hiệu trưởng trường học xảy ra vụ việc phụ huynh ép cô giáo quỳ xin lỗi, đã viết đơn xin từ chức, mới đây, ông Huỳnh Công Sơn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh đã bác bỏ thông tin này.

Trước thông tin hiệu trưởng trường học xảy ra vụ việc phụ huynh ép cô giáo quỳ xin lỗi, đã viết đơn xin từ chức, mới đây, ông Huỳnh Công Sơn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh đã bác bỏ thông tin này.

Kết quả hình ảnh cho ông Huỳnh Công Sơn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh

Hiệu trưởng Trưởng Tiểu học Bình Chánh (Long An) thừa nhận sai lầm trong vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh xảy ra tại trường, nhưng cho biết ông sẽ không từ chức.  

Theo tin tức trên Dân trí, sáng 17/3, Phòng GD&ĐT huyện Bến Lức đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu Trường Tiểu học Bình Chánh, Hội phụ huynh và các giáo viên của trường xoay quanh vụ việc "phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối" khiến dư luận cả nước xôn xao.

Tại buổi họp sáng 17/3, ông Võ Hòa Thuận không tham dự. Cô N. tham dự cuộc họp, sau đó được chồng chở rời khỏi trường, tránh tiếp xúc với báo chí.

Mục đích của buổi họp là để nghe ý kiến của các bên quanh sự việc “cô giáo quỳ gối” xảy ra tại trường cũng như những thỏa thuận về việc làm sao để trao đổi giữa phụ huynh và giáo viên ôn hòa hơn, tránh sự cố đáng tiếc như vừa qua.

Một thông tin bên lề cho biết, trong buổi họp, thầy hiệu trưởng Huỳnh Công Sơn nhận sai sót trong xử lý sự việc và bày tỏ ý kiến xin được từ chức.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 17/3, trao đổi với báo VietNamNet, ông Huỳnh Công Sơn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh, cho biết sáng nay là cuộc họp chuyên môn bình thường và tại cuộc họp, ông đã thừa nhận khuyết điểm khi để xảy ra sự việc.

Về thông tin cho rằng ông xin thôi giữ chức vụ hiệu trưởng, ông Huỳnh Công Sơn khẳng định mình không từ chức.

Trước đó, trong bản tường trình, ông Sơn cũng nhận khuyết điểm trong quá trình giải quyết và rút kinh nghiệm về sự việc.

Như đã đưa tin, ngày 28/2, tại Trường Tiểu học Bình Chánh (Bến Lức, Long An), ông Võ Hòa Thuận cùng một nhóm phụ huynh đến trường phản ánh về việc cô N. phạt học sinh quỳ trong giờ học. Cô giáo N. xin lỗi và mong được bỏ qua, hứa sẽ khắc phục nhưng không được phụ huynh chấp nhận. 2 bên đôi co qua lại, phụ huynh Thuận lớn tiếng yêu cầu cô N. quỳ thì cho qua chuyện và cô N. đã quỳ trong thời gian 40 phút.

Sau sự việc, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức đã yêu cầu Phòng Giáo dục thành lập tổ thanh tra toàn bộ sự việc, đồng thời, những người liên quan phải làm tường trình cụ thể.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cũng gửi công văn tới Chủ tịch UBND tỉnh Long An đề nghị có giải pháp bảo vệ danh dự, uy tín nhà giáo.

Ông Võ Hòa Thuận sau đó đã bị Đảng ủy xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An kỷ luật khai trừ Đảng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news