Tin mới

Vụ cô giáo bị sát hại ở rẫy cà phê: Gương mặt nạn nhân bị biến dạng

Thứ ba, 06/10/2015, 12:10 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cô giáo bị sát hại dã man ở rẫy cà phê tại Lâm Đồng, trong quá trình khám nghiệm pháp y, gia đình nạn nhân đã không thể nhận ra thi thể vì khuôn mặt cô gái bị biến dạng hoàn toàn.

Liên quan đến vụ cô giáo bị sát hại dã man ở rẫy cà phê tại Lâm Đồng, trong quá trình khám nghiệm pháp y, gia đình nạn nhân đã không thể nhận ra thi thể vì khuôn mặt cô gái bị biến dạng hoàn toàn.

Theo tin tức trên báo Công an TP.HCM, vào rạng sáng ngày 4/10, cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm pháp y thi thể cô gái bị sát hại ở rẫy cà phê huyện Di Linh, Lâm Đồng.

Gia đình của cô giáo Đặng Thị Y.(24 tuổi, trú tại phường 12, quận Gò Vấp, TP.HCM; giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên Q. Bình Thạnh.) cũng có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, gia đình đã không thể nhận dạng được thi thể, vì khuôn mặt của nạn nhân đã bị biến dạng hoàn toàn.

Cũng theo nguồn tin này, trong quá trình mổ tử thi và vật chứng để lại hiện trường là đôi dép và nữ trang cũng không thể giúp gia đình nhận dạng được nạn nhân. Mãi đến khi gia đình nạn nhân, kiểm tra vết sẹo trên gối và cái bớt sau lưng từ bé của nạn nhân thì mới nhận dạng được.

Hiện trường vụ việc. Ảnh báo Thanh niên

Cô gái bị sát hại trong rẫy cà phê được xác định là Đặng Thị Y.(24 tuổi, trú tại phường 12, quận Gò Vấp, TP.HCM; giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên Q. Bình Thạnh.) 

Trước đó vào khoảng 15h ngày 3/10, chị Mai ở thị trấn Di Linh đã phát hiện thi thể một cô gái đang phân hủy mạnh tại rẫy cà phê. Nạn nhân tử vong trong tư thế ngồi ngửa, cổ bị quàng và treo lên cành cây cà phê bằng sợi dây dù, trên tay cầm chai nước suối.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, chị Mai đã báo cáo lên chính quyền địa phương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định nghi phạm chính gây ra vụ án là Hà Dã Viễn (21 tuổi, trú thị trấn Di Linh, Lâm Đồng).

Tại cơ quan điều tra, Viễn khai nhận, trong thời gian theo học tại Trường Trung cấp nghề du lịch ở TP.HCM đã quen biết với cô giáo Y., hai người nảy sinh tình cảm và yêu nhau.

Ngày 26/9, Viễn rủ Y. về quê Di Linh chơi. Trước khi đi, hai người đã gửi xe máy của Y. và bắt xe khách đi. Đến huyện Di Linh, Viễn đã đi mua 3m dây dù giấu vào trong người và rủ người yêu ra vườn cà phê tâm sự.

Theo báo Vietnamnet, tại đây Viễn đã sát hại nạn nhân và dùng dây dù treo cổ nạn nhân lên cây cà phê để tạo hiện trường giả.

Sau khi gây án, Viễn lấy toàn bộ tài sản của Y. và gọi điện cho người yêu cũ tới đón. Về TP.HCM, Viễn đã đến điểm gửi xe và lấy xe máy của Y.

Trao đổi trên báo Công an TP.HCM, ông Đinh Sỹ Đô (nguyên Phó phòng cảnh sát điều tra hình sự huyện Di Linh) cho biết, Viễn là đối tượng nghiện ma túy nặng, từng có tiền án về tội cướp tài sản.

Về tiền án của Viễn, báo Thanh Niên cho hay, vào năm 2012, Viễn đã đánh thuốc mê ông nội mình, rồi câu kết với nhóm bạn xấu cướp hàng trăm ký cà phê nhân của ông nội mang bán thì bị bắt, và kết án 2 năm tù.

Cuối năm 2014, Viễn ra tù và vào học tại trung tâm giáo dục thường xuyên quận Bình Thạnh.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an