Tin mới

Vụ cô giáo mang thai bị ép quỳ: Hiệu trưởng khẳng định trẻ tím chân do chơi đu quay

Thứ ba, 27/03/2018, 08:30 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc cô giáo thực tập mang thai bị đánh, ép quỳ, hiệu trưởng Trường mầm non Việt - Lào khẳng định trẻ bị thâm tím do chơi đu quay chứ không phải cô giáo đánh.

Liên quan đến vụ việc cô giáo thực tập mang thai bị đánh, ép quỳ, hiệu trưởng Trường mầm non Việt - Lào khẳng định trẻ bị thâm tím do chơi đu quay chứ không phải cô giáo đánh.

Theo tin tức từ Thời Đại, chiều 26/3, cô Tạ Thị Nga, Hiệu trưởng trường mầm non Việt - Lào, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc cô giáo thực tập P.T.H. (SN 1997), sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm bị phụ huynh đánh.

Hiệu trưởng trường mầm non Việt - Lào mong muốn cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ sự việc để tạo tâm lý cho các cô yên tâm công tác. Thời gian vừa qua, sự việc đã thu hút dư luận khiến không chỉ cô mà tất cả giáo viên đều vô cùng mệt mỏi.

Vụ cô giáo thực tập mang thai bị đánh, ép quỳ: Hiệu trưởng khẳng định cháu bé bị thương do va vào đu quay - Ảnh 1.

Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh Thời Đại

"Sau khi sự việc xảy ra tôi và các cô trong trường đã hỏi cháu T.Đ.K rất kỹ về vết bầm ở chân trái. Cháu trả lời các cô rằng bị va vào bàn đu quay lúc chơi ở sân trường, chứ không phải do cô đánh", cô Nga nói.

Đánh giá về giáo sinh P.T.H., cô Nga cho hay: "Trong thời gian thực tập, giáo sinh H. thể hiện là một người nổi bật, rất nhanh nhẹn, hoạt bát, có năng khiếu đứng lớp và đặc biệt rất yêu mến trẻ. Tôi tin rằng, cô H. không đánh cháu".

Chứng kiến sự việc này, nữ hiệu trưởng mời cô Nguyễn Mai Anh (giáo viên chủ nhiệm lớp 5E - lớp 5 tuổi), người chứng kiến sự việc. Chia sẻ với PV Tri thức trực tuyến, cô Mai Anh kể lại rằng cô và 2 giáo sinh đang cho các cháu uống sữa trong lớp, phụ huynh Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, trú khối 3, phường Trung Đô) - mẹ của cháu T.Đ.K - đưa con tới lớp, hỏi ai là người đánh.

 

Đứa trẻ chỉ tay về phía cô H., lập tức, phụ huynh này lao tới đánh đấm, túm tóc nữ giáo sinh, mặc cho cô giáo chủ nhiệm và hai phụ huynh đứng gần đó can ngăn. Sự việc chỉ dừng lại khi cô H. xin lỗi cháu Đ.K, phụ huynh Nghĩa bình thản ra về như chưa có chuyện gì xảy ra.

Hiện tại nhà trường vẫn tổ chức dạy và học một cách bình thường cho các cháu. Số lượng học sinh đi học vẫn không có biến động so với trước thời điểm xảy ra sự việc.

Tuy nhiên, cháu T.Đ.K, con trai của phụ huynh Phan Thị Nghĩa, người đánh giáo sinh thực tập, vẫn chưa tới trường từ thứ 6 (24/3) cho tới nay. Vì vậy, Ban giám hiệu nhà trường cũng đang tìm cách liên lạc với gia đình để động viên cho cháu sớm trở lại trường học.

Vụ cô giáo thực tập mang thai bị đánh, ép quỳ: Hiệu trưởng khẳng định cháu bé bị thương do va vào đu quay - Ảnh 3.

Cô giáo H. đang được điều trị tại trung tâm chăm sóc sức khỏe. Ảnh Anh Ngọc/NĐT

Cũng trong ngày 26/3, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có công văn đề nghị Công an TP Vinh, Công an phường Trung Đô, Nghệ An tiến hành điều tra, xác minh vụ việc. Nếu có đủ dấu hiệu phạm tội, đề nghị khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.

Thông tin từ Công an TP.Vinh, do sức khỏe của người bị hại vẫn còn yếu nên mấy hôm nữa mới đề nghị giám định thương tật, từ đó có cơ sở để xem xét khởi tố vụ án hay không.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news