Tin mới

Vụ cô giáo phạt học trò 231 cái tát: Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lên tiếng

Thứ tư, 28/11/2018, 20:21 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Phùng Xuân Nhạ cho rằng việc cô giáo dùng hình phạt cho học sinh tát bạn 231 cái tại Quảng Bình là hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Phùng Xuân Nhạ cho rằng việc cô giáo dùng hình phạt cho học sinh tát bạn 231 cái tại Quảng Bình là hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo.

Theo tin tức từ Dân Trí, tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã báo cáo tới cử tri và nhân dân những kết quả kỳ họp Quốc hội thứ 6 vừa qua, trong đó có những điểm mới, nội dung chủ yếu của các luật vừa được Quốc hội thông qua. Đặc biệt, tại Kỳ họp Quốc hội thứ 6 này, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học.

Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ trả lời thắc mắc cử tri. Ảnh: LĐO

Trước băn khoăn của cử tri về tình trạng bạo lực học đường, nổi cộm gần gây là việc một cô giáo ở Quảng Bình cho học sinh tát bạn, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định: “Việc cô giáo dùng hình phạt cho học sinh tát học sinh 231 cái tại Quảng Bình là hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo”.

Báo Lao Động dẫn lời Bộ trưởng Nhạ: "Bản thân tôi rất buồn khi trong ngành xảy ra hiện tượng như thế. Quan điểm của Bộ là không thể chấp nhận trong đội ngũ những giáo viên này. Cụ thể, ngay sau khi biết sự việc, đồng chí Thứ trưởng phụ trách đã thay mặt lãnh đạo Bộ bày tỏ quan điểm trên báo chí và chỉ đạo Sở GDĐT địa phương kiểm tra, xử ký và có báo cáo về Bộ”.

Trước đó như Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 19/11, tại trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh tỉnh Quảng Bình xảy ra sự việc nữ giáo viên Nguyễn Thị Phương Thủy chỉ đạo cả lớp tát 1 nam học sinh 231 cái vì em này nói tục ngoài sân trường.

Liên quan đến vụ việc trên, cơ quan công an điều tra huyện Quảng Ninh đã khởi tố vụ án “Hành hạ người khác” để điều tra việc cô giáo Thủy trừng phạt học sinh.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news