Tin mới

"Cô Phú Bồ Tát" chữa bách bệnh: "Hình ảnh giẫm đạp rất phản cảm"

Thứ năm, 17/09/2015, 14:37 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc "cô Phú Bồ Tát" chữa bách bệnh ở Thái Nguyên gây xôn xao dư luận, lãnh đạo UBND TP Sông Công cho biết những hình ảnh hàng trăm người cởi áo để "cô Phú" giẫm đạp lên rất phản cảm.

Liên quan đến vụ việc "cô Phú Bồ Tát" chữa bách bệnh ở Thái Nguyên gây xôn xao dư luận, lãnh đạo UBND TP Sông Công cho biết những hình ảnh hàng trăm người cởi áo để "cô Phú" giẫm đạp lên rất phản cảm.

Ngày 16/9, UBND TP Sông Công (Thái Nguyên) đã chỉ đạo tổ kiểm tra liên ngành gồm: Phòng Y tế, Phòng LĐTB&XH, Công an TP Sông Công, Trung tâm Y tế Sông Công, Đội QLTT và UBND xã Vinh Sơn đã tiến hành kiểm tra cơ sở của bà Phạm Thị Phú (hay còn gọi là "cô Phú Bồ Tát", 43 tuổi, ngụ ở P.Thắng Lợi, TP.Sông Công, tỉnh Thái Nguyên)

Trao đổi trên báo chí, đại diện UBND TP Sông Công cho biết, qua kiểm tra, không phát hiện bà Phú có hoạt động khám chữa bệnh trái phép, cơ sở không gây mất an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn liên ngành cũng đã yêu cầu bà Phú thực hiện những động tác "xoa bóp, massage" như ngày thường vẫn làm, nhưng không phát hiện dấu hiệu vi phạm.

Hàng ngày có cả trăm người tới cơ sở của "cô Phú Bồ Tát". Ảnh báo Tuổi Trẻ

 

Vào năm 2010, cơ sở khám bệnh của bà Phú đã từng bị đình chỉ. Tuy nhiên đến năm 2012, bà bà Phú đã đứng tên chủ hộ kinh doanh Ban Mai đăng ký giấy phép hoạt động một số ngành nghề như tẩm quất, dịch vụ kinh doanh ăn uống. Từ đó đến nay, qua nhiều lần giám sát kiểm tra, cơ quan chức năng đều chưa phát hiện cơ sở này có biểu hiện vi phạm pháp luật.

Trao đổi trên báo Giao thông Vận tải, ông Đặng Mộng Điệp, Phó Chủ tịch UBND TP.Sông Công cho biết: "Trước những thông tin và hình ảnh phản ánh đều cho thấy hoạt động hành nghề của bà Phú rất phản cảm, quan điểm của UBND TP tới đây sẽ ra văn bản tạm dừng hoạt động cơ sở của bà Phú trong vòng thời gian 1 tháng. Tiếp tục chỉ đạo cơ quan chuyên môn điều tra xác minh nếu phát hiện bà Phú hoạt động không đúng với ngành nghề kinh doanh cấp phép, vi phạm luật Khám chữa bệnh thì sẽ ra văn bản xử lý theo quy định pháp luật".

Ông Điệp cũng cho biết chưa dám khẳng định cơ sở của bà Phú có là cơ sở khám chữa bệnh trá hình hay không, và cần phải điều tra xác minh thêm.

Trong khi đó, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Vi Hồng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên cho biết, cơ sở chữa bệnh của bà Phú là vi phạm quy định hành nghề y tư nhân. Bà Phú không hề có chuyên môn, không có giấy phép hành nghề, chữa bệnh như vậy là lừa bịp.

Cũng theo nguồn tin này, Sở Y tế tỉnh đã có văn bản yêu cầu Phòng y tế của TP. Sông Công phải đình chỉ cơ sở khám chữa bệnh của bà Phú.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news