Tin mới

Vụ con chết vì không được chuyển qua Mỹ: Người dì nói "không có chuyện gia đình xin lỗi bệnh viện Chợ Rẫy"

Thứ hai, 17/09/2018, 15:31 (GMT+7)

"Vụ việc của cháu H, tôi và mẹ nó mới là người đại diện cho gia đình. Cháu tôi mất, gia đình đang ấm ức sao lại xin lỗi được", bà Hà Thị Định khẳng định.

"Vụ việc của cháu H, tôi và mẹ nó mới là người đại diện cho gia đình. Cháu tôi mất, gia đình đang ấm ức sao lại xin lỗi được", bà Hà Thị Định khẳng định.

Sáng 17/9, trao đổi với PV, bà Hà Thị Định (dì ruột của bệnh nhân H. - người trực tiếp nuôi dưỡng H.) cho biết, gia đình không có ý định khiếu nại hay kiện tụng gì đối với bệnh viện.

"Gia đình tôi chỉ bức xúc, muốn nói lên sự thật vì giờ có làm gì thì cháu cũng đã mất rồi. Tôi muốn cảnh báo, nói lên sự tắc trách của các bác sĩ", bà Định nói.

Theo lời bà Định, khoảng 0h ngày 5/8, bà đưa H. từ Bệnh viện Đồng Nai đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Khi chuyển đến đây, H có giấy chuẩn đoán bị viêm tuỷ cấp khả năng hoại tử của Bệnh viện Đồng Nai.

Tuy nhiên, đến 15h chiều cùng ngày, các bác sĩ mới tới để đưa vào phòng gắn máy lọc máu nhưng chỉ truyền nước biển.

"Bệnh tình cháu tôi lúc nhập viện đã rất nặng nhưng các bác sĩ chậm trễ điều trị. Khi gia đình xin được lọc máu cho cháu thì bác sĩ nói lọc nhiều không tốt, máy để dành cho người khác bị bệnh nặng hơn", bà Định kể lại.

Vụ con chết vì không được chuyển qua Mỹ: Người dì nói không có chuyện gia đình xin lỗi bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh 1.

Bà Hà Thị Định, người dì trực tiếp nuôi dưỡng H. Ảnh Người lao động.

PV hỏi về việc gia đình H. muốn xin giấy chuyển viện để đưa sang Mỹ điều trị phải chờ 5 ngày, thì bà Định khẳng định, các bác sĩ trả lời vậy, bà không muốn nói sâu về vấn đề này vì đây là giai đoạn sau của sự việc.

Còn về một bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (người gửi bệnh nhân H. ở khoa ICU và xưng là người thân của bệnh nhân) đã gửi lời xin lỗi đến các bác sĩ, bệnh viện, bà Định nói rằng, bác sĩ này không đại diện cho gia đình.

"Bác sĩ B. chỉ là họ hàng xa bên gia đình chồng tôi. Vì vậy, vụ việc của cháu H. chỉ tôi và mẹ nó mới là người đại diện cho gia đình. Cháu tôi mất, gia đình đang ấm ức, không có chuyện gia đình xin lỗi bệnh viện đâu.

Bác sĩ B. nói mẹ nó bỏ rơi cháu lúc 2 tuổi là không đúng. Mẹ nó ở đây với con mới đi gần 2 năm nay thôi", bà Định khẳng định.

Trước đó, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc một người xưng là mẹ của thanh niên 19 tuổi tố bác sĩ bệnh viện tắc trách gây ra cái chết của con trai mình.

Bác sĩ H. T. B. (người gửi bệnh nhân H. ở khoa ICU và xưng là bác rể của bà Hà Thị Định - dì ruột H) đã gửi lời xin lỗi đến các bác sĩ, bệnh viện.

"Tôi thật sự xấu hổ với các đồng nghiệp của mình. Tôi và gia đình cháu dâu tôi (dì ruột - người trực tiếp nuôi dưỡng bệnh nhân H.) không ai đồng tình việc làm này của mẹ cháu.

Việc làm của mẹ cháu đã xúc phạm đến danh dự và uy tín nhân viên bệnh viện, nơi mà tôi – một bác sĩ mặc áo blouse trắng mỗi ngày khám và chữa bệnh cho mọi người. Tôi thay mặt gia đình cháu xin lỗi vì tất cả", bác sĩ B. chia sẻ.

Theo nam bác sĩ, chính ông là người nhận bệnh nhân H. và gửi cho các đồng nghiệp để cháu được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực ICU.

"Chính cháu dâu gọi điện thoại nhờ tôi giúp đỡ, chứ không phải mẹ ruột của cháu. Từ khi về nước, mẹ cháu cũng không gọi cho tôi lần nào. Chuyện mẹ cháu nêu hoàn toàn phiến diện và không đúng chuyên môn", bác sĩ B. chia sẻ.

Trước đó, tài khoản Facebook có tên Lily đăng tải hình ảnh và thông tin về vụ việc "Xin đi Mỹ điều trị, bệnh viện gây khó dễ khiến bệnh nhân tử vong".

Cụ thể, tài khoản có tên Lily, hiện đang sống tại Mỹ xưng là mẹ của bệnh nhân Nguyễn Duy Hưng đăng tải thông tin rằng, bà gửi con trai cho chị gái nuôi tại Đồng Nai. Do con trai 3 tháng nữa mới đủ 20 tuổi nên bà Lily vẫn đang chờ con đến tuổi để đưa sang Mỹ đoàn tụ.

Tuy nhiên, sự cố đã ập đến với gia đình bà khi con trai của bà bất ngờ tử vong và bà cho rằng, cái chết của con mình là do các bác sĩ tắc trách, gây khó dễ.

Sau vài giờ đăng tải, thông tin trên thu hút hàng chục ngàn lượt chia sẻ và bình luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news