Tin mới

Vụ con chết vì không được chuyển qua Mỹ: Vị bác sĩ được nhờ vả khẳng định người mẹ nói phiến diện

Thứ bảy, 15/09/2018, 17:36 (GMT+7)

"Từ khi về nước, mẹ cháu cũng không gọi cho tôi lần nào. Chuyện mẹ cháu nêu hoàn toàn phiến diện và không đúng chuyên môn", bác sĩ Hồ Thanh Bình khẳng định.

"Từ khi về nước, mẹ cháu cũng không gọi cho tôi lần nào. Chuyện mẹ cháu nêu hoàn toàn phiến diện và không đúng chuyên môn", bác sĩ Hồ Thanh Bình khẳng định.

Ngày 14/9, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc một người xưng là mẹ của thanh niên 19 tuổi tố bác sĩ bệnh viện tắc trách gây ra cái chết của con trai mình.

Theo Bác sĩ Hồ Tấn Phát, Trưởng khoa nội tiêu hoá, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, bệnh nhân 19 tuổi là Nguyễn Duy Hưng, nhập khoa lúc 6h ngày 5/8/2018 với chẩn đoán là Viêm tuỵ cấp nặng.

Theo Trưởng khoa nội tiêu hoá, quá trình theo dõi, khoa đã rất tích cực và chủ động bởi bệnh nhận còn rất trẻ và cho biết, bệnh nhân cũng là người thân của một lãnh đạo khoa trong bệnh viện nên càng quan tâm trong quá trình theo dõi và điều trị.

Mới đây, bác sĩ Hồ Thanh Bình - Trưởng khoa Nội Tổng Quát (người gửi bệnh nhân Nguyễn Duy Hưng ở khoa ICU và cũng là người thân của bệnh nhân mà Bác sĩ Hồ Tấn Phát đã nhắc tới trong buổi họp hôm 14/9) đã gửi lời xin lỗi đến các bác sĩ, bệnh viện.

"Tôi thật sự xấu hổ với các đồng nghiệp của mình. Tôi và gia đình cháu dâu tôi (dì ruột - người trực tiếp nuôi dưỡng bệnh nhân Nguyễn Duy Hưng) không ai đồng tình việc làm này của mẹ cháu.

Việc làm của mẹ cháu đã xúc phạm đến danh dự và uy tín nhân viên bệnh viện, nơi mà tôi – một bác sĩ mặc áo blouse trắng mỗi ngày khám và chữa bệnh cho mọi người. Tôi thay mặt gia đình cháu xin lỗi vì tất cả", bác sĩ Bình chia sẻ.

Vụ con chết vì không được chuyển qua Mỹ: Vị bác sĩ được nhờ vả khẳng định người mẹ nói phiến diện - Ảnh 1.

Bệnh nhân Hưng được điều trị tại bệnh viện trước khi qua đời.

Theo nam bác sĩ, chính ông là người nhận bệnh nhân Nguyễn Duy Hưng và gửi cho các đồng nghiệp để cháu được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực ICU. 

"Chính cháu dâu gọi điện thoại nhờ tôi giúp đỡ, chứ không phải mẹ ruột của cháu. Từ khi về nước, mẹ cháu cũng không gọi cho tôi lần nào. Chuyện mẹ cháu nêu hoàn toàn phiến diện và không đúng chuyên môn.

Các đồng nghiệp của tôi đã cố gắng làm tốt nhất cho cháu tôi. Đó là cái nghiệp của những người làm nghề này, đôi khi đành bất lực với bệnh nhân của mình", bác sĩ Bình chia sẻ.

Vụ con chết vì không được chuyển qua Mỹ: Vị bác sĩ được nhờ vả khẳng định người mẹ nói phiến diện - Ảnh 2.

Các bác sĩ điều trị đã bác bỏ tố cáo y, bác sĩ tắc trách dẫn đến cái chết của bệnh nhân Nguyễn Duy Hưng.

Trước đó, ngày 14/9, tại buổi chia sẻ thông tin, PGS TS Trần Quyết Tiến - Phó Giám đốc BV Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân Nguyễn Duy Hưng bị viêm tụy cấp hoại tử xuất huyết do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai chuyển đến.

"Tình trạng bệnh nhân lúc nhập viện quá nặng, chúng tôi đã cố gắng tập trung nhân lực và vật lực để cứu chữa cho bệnh nhân chứ không như phản ánh của người nhà. Ngoài ra, bệnh nhân còn là người thân của một bác sĩ trưởng khoa của bệnh viện", bác sĩ Tiến nói.

Thông tin thêm, bác sĩ Hồ Tấn Phát - Trưởng khoa Nội tiêu hóa cho biết, Khoa tiếp nhận người bệnh lúc 6h ngày 5/8 xác định viêm tụy cấp, tiên lượng nặng.

Khoa theo dõi rất kỹ cho bệnh nhân và ít nhất giải thích 2 lần cho người nhà (dì ruột - người trực tiếp nuôi dưỡng) về tình trạng nghiêm trọng của người bệnh.

Ngày hôm sau, diễn tiến người bệnh trở nặng, êkíp bác các khoa Nội tiêu hóa, Hồi sức tích cực, khoa Nội tiết và thống nhất chuyển xuống khoa Hồi sức cấp cứu chữa trị lúc 12h.

Trước đó, tài khoản Facebook có tên Lily đăng tải hình ảnh và thông tin về vụ việc "Xin đi Mỹ điều trị, bệnh viện gây khó dễ khiến bệnh nhân tử vong".

Cụ thể, tài khoản có tên Lily, hiện đang sống tại Mỹ tự nhận là mẹ của bệnh nhân Nguyễn Duy Hưng đăng tải thông tin rằng, bà gửi con trai cho chị gái nuôi tại Đồng Nai. Do con trai 3 tháng nữa mới đủ 20 tuổi nên bà Lily vẫn đang chờ con đến tuổi để đưa sang Mỹ đoàn tụ.

Tuy nhiên, sự cố đã ập đến với gia đình bà khi con trai của bà bất ngờ tử vong và bà cho rằng cái chết của con mình là do các bác sĩ tắc trách, gây khó dễ.

Sau vài giờ đăng tải, thông tin trên thu hút hàng chục ngàn lượt chia sẻ và bình luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news