Tin mới

Vụ "công an chặn nhầm xe cơ động": Hủy biên bản "gây rối"

Thứ ba, 18/11/2014, 20:31 (GMT+7)

Sau khi có ý kiến của Ban giám đốc công an tỉnh, công an huyện Châu Thành đã hủy biên bản gây rối trật tự công cộng và cản trở người thi hành công vụ đối với vợ chồng chị K.

Sau khi có ý kiến của Ban giám đốc công an tỉnh, công an huyện Châu Thành đã hủy biên bản gây rối trật tự công cộng và cản trở người thi hành công vụ đối với vợ chồng chị K.

Ngày 18/11, theo tin tức trên Tri Thức trực tuyến, thượng tá Nguyễn Văn Thọ, Phó công an huyện Châu Thành (Sóc Trăng) cho biết sau khi có ý kiến của Ban giám đốc công an tỉnh, đơn vị đã hủy biên bản gây rối trật tự công cộng và cản trở người thi hành công vụ đối với vợ chồng chị Cao Thị K. - Võ Thái Q.

Chị K. kinh doanh ở khu đô thị 5A, TP Sóc Trăng, chồng là trung úy cảnh sát cơ động công tác tại Công an TP Sóc Trăng. Theo ông Thọ, lý do hủy biên bản "gây rối" đối với vợ chồng chị K. vì 2 bên đều là lực lượng trong ngành, không ai chịu xác nhận chứng kiến và sự việc xem như khép lại.

Ông Võ Thanh X. (cha anh Q.) cho biết gia đình tiếp tục yêu cầu Công an tỉnh Sóc Trăng làm rõ vai trò của cán bộ mặc thường phục tham gia khám xét ôtô BKS 83C của gia đình khi anh Q. đang chở vợ với 2 con từ An Giang về Sóc Trăng.

Vụ 'công an chặn nhầm xe cơ động': Hủy biên bản 'gây rối' - Ảnh 1

Xe của vợ chồng chị Kiều bị chặn trên quốc lộ 1 để khám xét vào đêm 16/11. (Ảnh Tri Thức trực tuyến)

Trước đó, anh Q. xin phép đơn vị đưa vợ về xã Tà Đảnh, huyện Trị Tôn (An Giang) thăm cha vợ già yếu và hốt thuốc cho chị K. Cùng đi có 2 con trai 7 và 9 tuổi.

Khoảng 21h ngày 16/11, anh này lái xe về đến gần UBND xã An Hiệp, huyện Châu Thành thì bị cảnh sát giao thông Công an tỉnh Sóc Trăng ra hiệu dừng xe kiểm tra giấy tờ. Sau đó cảnh sát giao thông soi đèn vào cốp sau và một thanh niên mặc thường phục nhảy lên lục soát.

Bị vợ chồng chị K. ngăn lại, người này nói kiểm tra theo chuyên án của ban giám đốc công an tỉnh. Sau khám xe mà không phát hiện gì, vợ chồng chị K. yêu cầu lập biên bản sự việc để chứng minh sự trong sạch nhưng không được đáp ứng. Cảnh sát mặc thường phục sau đó gọi người chạy xe máy đến chở đi.

Trong đêm, lãnh đạo của anh Q. là ông Lê Thanh Tùng (Phó công an TP Sóc Trăng) đến nơi vì biết có cán bộ liên quan nhưng ông Tùng sau đó cũng về vì vụ việc do cấp trên thụ lý. Lúc này xe kiểm tra điều lệnh công an cũng xuất hiện nhưng sau đó bỏ đi.

Riêng ôtô 7 chỗ chở ông Thọ đến cùng 4 - 5 người thì đậu lâu hơn. Công an huyện Châu Thành lập biên bản anh Q. - chị K. gây rối trật tự công cộng vàchống đối lực lượng làm nhiệm vụ, nhưng vợ chồng này không ký.

Không có chuyện “công an bắt công an”

Ngày 17/11, chia sẻ trên báo Tiền Phong, ông Lê Thanh Tùng cho biết chỉ tới hiện trường vì có cấp dưới liên quan, sự việc do cấp trên thụ lý. Trưởng PC46 cũng nói đang đi công tác, hãy liên hệ làm việc với giám đốc.

Trưởng PC67 Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết sẽ mời tổ công tác đến làm việc để nắm lại cụ thể việc phối hợp với PC46 như thế nào.

Theo Đại tá Thái Văn Đợi - phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng - nói việc các đơn vị phối hợp tuần tra, kiểm soát việc buôn lậu là bình thường, diễn ra thường xuyên theo kế hoạch.

Không có việc lập chuyên án, theo dõi xe của anh Q. và gia đình. Việc bắt nhầm xe của anh Q. là tình cờ trong công tác, không có chuyện “công an bắt công an”.

Còn việc người thanh niên mặc thường phục kiểm tra xe, ông Đợi nói cùng tổ công tác nên không cần xuất trình giấy tờ gì và có quyền kiểm tra xe, do xe không vi phạm, không phát hiện hàng cấm nên không cần lập biên bản.

“Chúng tôi sẽ chỉ đạo các đơn vị có liên quan tổ chức buổi làm việc với các cá nhân để làm rõ vì sao lại xảy ra chuyện không hay như vậy và có báo cáo trong thời gian tới. Tôi nghĩ hai bên có sự ngộ nhận, và lời nói giữa hai bên khiến không hài lòng” - ông Đợi lý giải.

Tuệ Lâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news