Tin mới

Vụ CSGT "làm luật như ảo thuật": Đình chỉ 6 đội trưởng, đội phó CSGT

Thứ năm, 15/03/2018, 15:56 (GMT+7)

Công an TP Hà Nội đã đình chỉ công tác 20 cán bộ, chiến sĩ CSGT trong đó có 6 người là đội trưởng và đội phó các đội CSGT để làm rõ đoạn clip ghi lại cảnh nhận tiền mãi lộ do báo chí phản ánh.

Công an TP Hà Nội đã đình chỉ công tác 20 cán bộ, chiến sĩ CSGT trong đó có 6 người là đội trưởng và đội phó các đội CSGT để làm rõ đoạn clip ghi lại cảnh nhận tiền mãi lộ do báo chí phản ánh. 

Người lao độngTuổi Trẻ cho hay chiều ngày 15/3, một lãnh đạo Phòng CSGT TP Hà Nội (PC67, Công an Hà Nội) cho biết đã tạm đình chỉ công tác 20 cán bộ, chiến sĩ thuộc các Đội CSGT 3, 5 và 6 (thuộc PC 67) để làm rõ video clip ghi nhận tiền mãi lộ do báo chí phản ánh. 

Hình ảnh CSGT nghi làm luật được ghi lại trong clip - Ảnh cắt từ clip

Cụ thể, theo Đại tá Đào Vịnh Thắng - trưởng Phòng CSGT - PC67, Công an TP Hà Nội cho biết sau khi ghi nhận thông tin và bước đầu xác minh hình ảnh trong video clip, PC67 Hà Nội đã quyết định tạm đình chỉ công tác 20 cán bộ, chiến sĩ liên quan. 

Theo đó, 20 người này thuộc các Đội CSGT số  3, 5, 6 (PC67, Công an TP Hà Nội).

"Dù không phải 14 người nói trên đều liên quan, xuất hiện trong clip nhưng do tham gia cùng ca công tác nên phải tạm đình chỉ để làm rõ", đại tá Thắng cho hay.

Ngoài ra, có tổng số 6 cán bộ cấp chỉ huy đội gồm các đội trưởng, phó đội trưởng các đội cảnh sát giao thông liên quan cũng bị tạm đình chỉ công tác.

Trước đó, sáng ngày 13/3, trên MXH đã lan truyền đoạn clip dài hơn 7 phút ghi lại cảnh CSGT có hành vi mãi lộ tại một số chốt kiểm tra xử lý vi phạm. 

Nội dung của đoạn video clip ghi lại nhiều hình ảnh người vi phạm giao thông rút trong ví ra các giấy tờ giống các tờ mệnh giá 100.000 - 200.000 đồng hoặc cầm trên tay đưa trực tiếp và nhét vào tập hồ sơ của CSGT.

Đáng chú ý, trong đoạn clip cũng ghi lại cảnh lực lượng CSGT làm nhiệm vụ có hành vi tiếp nhận các tờ giấy giống tiền nói trên bằng cách để yên cho người vi phạm nhét vào tập hồ sơ hoặc nhận trực tiếp bằng tay và rút các tờ này từ tập hồ sơ mang cất đi…

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Đào Vịnh Thắng  cũng cho hay cơ quan chức năng đang tiến hành vào cuộc xác minh và xử lý vụ việc. 

"Mọi việc các cơ quan chức năng đang xác minh, quan điểm của PC67 Hà Nội là nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật", đại tá Thắng khẳng định.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news