Tin mới

Vụ cục phó mất trộm: Công an mời nhiều lần nhưng ông Quang không đến

Thứ ba, 17/04/2018, 11:05 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường Nguyễn Xuân Quang bị mất gần 400 triệu đồng khi công tác ở Long An, Cơ quan CSĐT Công an TP Tân An, tỉnh Long An cho biết đã mời nhiều lần nhưng vị này không đến làm việc.

Liên quan đến vụ Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường Nguyễn Xuân Quang bị mất gần 400 triệu đồng khi công tác ở Long An, Cơ quan CSĐT Công an TP Tân An, tỉnh Long An cho biết đã mời nhiều lần nhưng vị này không đến làm việc.

Cục phó khai mất trộm ở Long An: Điều tra toàn bộ vụ việc! - Ảnh 1.

Khách sạn nơi xảy ra sự việc.

Mới đây, trao đổi trên báo Người lao động, Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An, cho biết đến nay vẫn chưa làm rõ đối tượng gây ra vụ trộm tài sản lúc rạng sáng 26/9/2017 tại khách sạn Th.V., phường 2, TP Tân An.

"Dù Cơ quan CSĐT Công an TP Tân An mời nhiều lần nhưng ông Nguyễn Xuân Quang (Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường thuộc Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường - người bị hại trong vụ trộm này) vẫn không đến làm việc", Đại tá Châu xác nhận.

Vụ Cục phó mất trộm: Tiếp tục thanh tra doanh nghiệp tại Long An

Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó cục trưởng Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường bị mất trộm gần 400 triệu. Ảnh: XĐ

Theo một điều tra viên Công an tỉnh Long An, vụ án trên đã được khởi tố ngày 29/9/2017. Với loại án này, việc thu thập tài liệu chứng cứ, điều tra truy xét trong 2 tháng, nếu chưa rõ thì gia hạn 2 tháng, sau đó vẫn chưa rõ thì phải tạm đình chỉ. Trong khi đó, vụ này đã khởi tố gần 7 tháng.

Trước đó, ông Nguyễn Xuân Quang dẫn đầu đoàn thanh tra tiến hành công tác thanh tra một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An từ ngày 20/9.

Trong quá trình đoàn thanh tra làm việc, đến ngày 26/9, ông Quang trình báo với Công an phường 2, TP Tân An mình bị mất gần 400 triệu đồng tại khách sạn - nơi ông ở từ lúc về làm việc tại Long An. Ít ngày sau, ông Quang đã phải tạm dừng kế hoạch thanh tra theo chỉ đạo của cấp trên để ra Hà Nội báo cáo giải trình.

Trong báo cáo, ông Quang cho biết nguồn gốc số tiền gần 400 triệu bị mất là tiền ông mang từ Hà Nội vào TP HCM để mua đất cùng em vợ.

Trong cuộc họp báo ngày 25/10/2017, Đại tá Châu trả lời báo chí rằng Cơ quan CCSĐT Công an TP Tân An chỉ khởi tố vụ mất laptop do định lượng được và có tài liệu chứng minh. Riêng số tiền 385 triệu đồng chưa rõ nên tiếp tục xác minh

Tại cuộc họp báo chiều 3/10, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức cho biết: ”Nếu cần thiết, cơ quan điều tra sẽ yêu cầu trích xuất camera an ninh tại sân bay Nội Bài để xem ông Quang có mang theo số tiền lớn khi làm thủ tục an ninh hay không".

Về việc này, đại diện Cảng vụ Hàng không Nội Bài cho biết: Dữ liệu được soi chiếu qua camera là thông tin bí mật của hành khách. Nếu không phải là vật cấm nguy hiểm thì bình thường không thể trích xuất cung cấp dữ liệu làm lộ thông tin của hành khách.

“Cảng vụ chỉ có trách nhiệm trích xuất trong trường hợp cơ quan điều tra hoặc cơ quan cấp trên là Cục Hàng không và Bộ GTVT yêu cầu trích xuất, nếu không thì phải bảo mật thông tin của hành khách”, trên VietNamNet dẫn lời đại diện Cảng vụ Hàng không Nội Bài cho biết.

Việc soi chiếu có thể giúp nhận biết trong vali của hành khách có tiền hay không. Tuy nhiên, muốn biết cụ thể ra sao sẽ phải qua soi trực quan.

Theo quy định, dữ liệu do camera ghi lại được Cảng vụ Hàng không lưu giữ trong 30 ngày.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news