Tin mới

Vụ cựu lãnh đạo Trầm Bê và Phan Huy Khang bị bắt: Sacombank lên tiếng

Thứ ba, 01/08/2017, 21:07 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 2 cựu lãnh đạo Trầm Bê và Phan Huy Khang bị bắt, ngân hàng Sacombank khẳng định không có thiệt hại trong việc cho vay đối với 6 công ty dính líu đến Phạm Công Danh.

Liên quan đến vụ việc 2 cựu lãnh đạo Trầm Bê và Phan Huy Khang bị bắt, ngân hàng Sacombank khẳng định không có thiệt hại trong việc cho vay đối với 6 công ty dính líu đến Phạm Công Danh.

Bị can Phan Huy Khang (trái) và Trầm Bê. Ảnh: PV

Chiều 1/8, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa phát đi thông cáo báo chí liên quan đến vụ việc ông Trầm Bê- Nguyên Thành viên Hội đồng quản trị và ông Phan Huy Khang- Nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Sacombank bị khởi tố.

Theo đó, việc khởi tố ông Trầm Bê và ông Phan Huy Khang do có liên quan đến vụ án xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xây Dựng, theo kết luận giám định của Ngân hàng Nhà nước, Sacombank không có thiệt hại trong việc cho vay đối với 6 công ty liên quan đến ông Phạm Công Danh. Các khoản vay trên, Sacombank đã thu hồi vốn và lãi đầy đủ từ tháng 4/2014. Ông Trầm Bê không còn đảm nhiệm bất kỳ chức vụ quản trị - điều hành nào tại Sacombank từ ngày 23/2/2017 và từ ngày 3/7/2017 đối với ông Phan Huy Khang.

Ngày 30/6, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm tài chính 2016, 2017 của Sacombank đã bầu ra Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017​-2021 với Chủ tịch Hội đồng quản trị là ông Dương Công Minh.

Sacombank cho biết hiện ngân hàng vẫn hoạt động bình thường và tăng trưởng ổn định.

Như đã đưa tin, ngày 1/8, căn cứ kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ đã thu thập được trong quá trình điều tra vụ án, ngày 31/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với 25 đối tượng về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và ra Lệnh bắt tạm giam đối với 16 bị can.

Cùng ngày, Viện KSND tối cao đã phê chuẩn các Quyết định và Lệnh của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an; trong đó có:

- Bị can Trầm Bê, sinh năm 1959, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank.

- Bị can Phan Huy Khang, sinh năm 1973, nguyên Tổng Giám đốc Sacombank.

Ngày 1/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành các Quyết định và Lệnh đối với các bị can đồng thời khẩn trương điều tra mở rộng, thu hồi tài sản để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, Trầm Bê đã tiếp tay cho Phạm Công Danh và đồng phạm trong việc gửi tiền sang Sacombank bảo lãnh và trả nợ thay cho 6 công ty do ông Danh thành lập trên hồ sơ vay vốn tại Sacombank, gây thiệt hại cho VNCB hơn 1.800 tỉ đồng.

Điều tra ban đầu, ông Trầm Bê cùng hàng loạt cán bộ của Sacombank đã cố tình lách quy định, giúp ông Danh vay tiền của nhà băng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news