Tin mới

Vụ đại biểu chơi game: Chủ tịch HĐND TP.HCM lên tiếng

Thứ ba, 15/07/2014, 08:04 (GMT+7)

“Tôi hoan nghênh báo chí đã phản ánh việc này. Đó là một thực tế, và cũng là một nội dung HĐND cần chấn chỉnh trong hoạt động của mình”, Chủ tịch HĐND TP.HCM nói.

“Tôi hoan nghênh báo chí đã phản ánh việc này. Đó là một thực tế, và cũng là một nội dung HĐND cần chấn chỉnh trong hoạt động của mình”, Chủ tịch HĐND TP.HCM nói.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch HĐND TP.HCM trao đổi về sự việc một đại biểu của hội đồng này vừa chơi game, vừa giơ tay biểu quyết trong một phiên họp gần đây.

Bà Tâm cho biết, bà đã đọc bài báo nêu sự việc. “Tôi hoan nghênh báo chí đã phản ánh việc này. Đó là một thực tế, và cũng là một nội dung HĐND TP cần chấn chỉnh trong hoạt động của mình”, bà Tâm nói.

Cũng theo bà Tâm thì sau mỗi kỳ họp HĐND đều đánh giá lại các hoạt động vừa diễn ra, như đại biểu trong kỳ họp vắng nhiều hay ít, các ý kiến tham gia đóng góp như thế nào... Và với sự việc xảy ra tại kỳ họp này, thường trực HĐND sẽ phải trao đổi lại với các đại biểu. Các đại biểu cần tập trung hơn trong các kỳ họp.

“Trong kỳ họp phải tập trung để thảo luận, có thể mình không có ý kiến, nhưng các đại biểu khác có ý kiến thì cũng phải tập trung để nghe. Đó là một nội dung HĐND TP cần đánh giá sau kỳ họp để chấn chỉnh”, bà Tâm khẳng định.

Về các ý kiến cho rằng nội dung các tờ trình đã được thống nhất từ trước, theo bà Tâm thì điều này hoàn toàn đúng. Lý do là những tờ trình này đã được Ủy ban trình, và gửi cho các đại biểu nghiên cứu trước, các vấn đề nội dung cũng đã được thảo luận ở tổ nên khi biểu quyết chỉ còn là hình thức để quyết định.

Hình ảnh vị đại biểu HĐND chơi game trong lúc biểu quyết được ghi lại.

“Có những nghị quyết mang tính chất biểu quyết thông qua, còn các nội dung của nghị quyết thì đã được tổ chức thảo luận trước đó. Với nghị quyết điều chỉnh mức phụ cấp cho công an viên thì Ủy ban đã trình ngay từ buổi sáng đầu tiên (khai mạc kỳ họp), tới buổi chiều đã được thảo luận tại tổ. Tài liệu cũng đã được gửi từ trước đó nửa tháng nên các đại biểu cũng có thể đã thảo luận và đọc trước những vấn đề đó”, vị Chủ tịch HĐND cho biết.

Trước đó, chiều ngày 10/7 tại kỳ họp thứ 14, HĐND khóa VIII TP.HCM. Theo ghi nhận của PV thì khi thư ký đang đọc đề xuất về điều chỉnh mức phụ cấp cho lực lượng công an viên thì một vị đại biểu vẫn vô tư ngồi chơi game đánh bài trên điện thoại cảm ứng.

Thậm chí khi chủ tọa đề nghị các đại biểu biểu quyết thì ông vẫn ngồi im, và phải mất vài giây sau ông mới giật mình giơ tay trong khi mắt vẫn hướng về màn hình. Tiếp sau đó thư ký trình bày về nội dung bầu cử bổ sung các hội thẩm nhân dân TP, quận, huyện. Tương tự trước đó vị đại biểu này vẫn không quan tâm đến điều này và tiếp tục chơi game.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news