Tin mới

Vụ đám đông tụ tập trước cổng KCN ở Sài Gòn: Nhiều đối tượng đe dọa, ép công nhân gây rối

Thứ ba, 12/06/2018, 15:37 (GMT+7)

Lãnh đạo Công ty PouYuen Việt Nam cho biết nhiều đối tượng đã đe dọa, ép công nhân công ty phải ngừng làm việc để xuống đường gây rối.

Lãnh đạo Công ty PouYuen Việt Nam cho biết nhiều đối tượng đã đe dọa, ép công nhân công ty phải ngừng làm việc để xuống đường gây rối.

Ngày 12/6, ông Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đẫn đầu đoàn công tác làm việc với Công ty PouYuen Việt Nam (KCN Bình Tân, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM) trước tình trạng một số công nhân tụ tập gây náo loạn.

Một số người đe dọa, ép công nhân ngừng làm việc

Lãnh đạo Công ty PouYuen cho biết khoảng 7h ngày 11/6, có 100% công nhân đến làm việc. Nhưng khoảng 15 phút sau, một số người quá khích đã hò hét, đe dọa, tắt đèn, ép buộc công nhân ngừng làm việc, xuống đường phản đối Luật Đặc khu.

Trước sự việc, Công ty PouYuen đã phát thông báo trên hệ thống truyền thanh của đơn vị cho rằng, hiện có đối tượng cố ý tạo ra luồng dư luận xấu nhằm lôi kéo một số công nhân không hiểu đúng bản chất sự việc.

Ông Củ Phát Nghiệp - Chủ tịch công đoàn Công ty PouYuen Việt Nam cho biết, sáng cùng ngày có nhóm người đến phân xưởng B5, B6 (khoảng 300 công nhân) kêu gọi, hò hét, hăm dọa tắt cầu dao các chuyền sản xuất. Nếu công nhân không làm theo sẽ bị đánh.

Vụ đám đông tụ tập trước cổng KCN ở Sài Gòn: Nhiều đối tượng đe dọa, ép công nhân gây rối - Ảnh 1.

Công nhân đến Công ty PouYuen làm việc.

Khi nhóm đến khu B3, B4 họ tiếp tục hò hét, kêu gọi. Công nhân tại các chuyền ở đây không phản ứng. Nhóm người này tiếp tục kéo qua khu C hò hét và đe dọa công nhân. Tại đây, họ tiếp tục bắt buộc công nhân phải tắt đèn, tắt chuyền, ngưng sản xuất.

Đến hơn 9h, nhóm người tiếp tục lại kéo qua khu K, ép công nhân ra khỏi xưởng. Theo lãnh đạo công đoàn công ty, tính đến trước 11h, 80% công nhân vẫn còn ngồi trên chuyền.

Chị H., công nhân cho biết, có một số người quá khích đã quấy rối, kích động anh em công nhân đình công. "Theo tôi, anh em công nhân nên bình tĩnh, tỉnh táo, thực hiện theo thông báo của công ty, tránh bị các đối tượng xấu xúi dục, kích động, hành động trái pháp luật", chị H. chia sẻ.

"Tôi quê ở miền Tây lên đây làm việc để nuôi gia đình. Trong việc này, công ty không làm gì sai nhưng nhiều người không hiểu đã tụ tập gây rối làm ảnh hưởng đến công ty. Họ làm vậy không giúp gì được cho đất nước", một công nhân khác cho biết.

Hiện tại, trên hệ thống truyền thanh nội bộ của công ty và Công đoàn Công ty PouYuen vẫn tiếp tục phát lời giải thích, kêu gọi, mong anh chị em công nhân  bình tĩnh, tuân thủ các nội quy của công ty và quy định pháp luật.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng lãnh đạo TP.HCM, lãnh đạo công ty vẫn đang cố gắng tìm kiếm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp và đảm bảo lợi ích chính đáng cho công nhân.

Một số đối tượng kích động đã được Công an TP.HCM mời làm việc

Trước đó, chiều 11/6, trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP.HCM cho biết, sáng cùng ngày nhiều công nhân đã xuống đường gây náo loạn trước cổng Công ty PouYuen Việt Nam.

Nhận được thông tin Công an TP.HCM đã huy động lực lượng đến hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

"Chính quyền đã tuyên truyền, giải thích cho công nhân hiểu vấn đề, không để kẻ xấu lợi dụng, kích động. Người dân, công nhân hết sức chú ý, bình tĩnh để không bị kích động, xúi giục gây bạo động làm mất an ninh trật tự, gây ảnh hưởng trực tiếp cho mình", ông Quang nói.

Ông Quang cho biết, một số đối tượng kích động, chống người thi hành công vụ đã được công an TP mời làm việc.  

Vụ đám đông tụ tập trước cổng KCN ở Sài Gòn: Nhiều đối tượng đe dọa, ép công nhân gây rối - Ảnh 2.

Thiếu tướng Phan Anh Minh có mặt tại hiện trường nhiều người tụ tập ở cổng Công ty PouYuen.

Ngày 11/6, hàng nghìn công nhân tụ tập trước cổng Công ty PouYuen Việt Nam (KCN Bình Tân, phường Tân Tạo, quận Bình Tân), khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc.

Hàng trăm CSGT, CSTT, CS113, CSCĐ, lực lượng thanh niên xung phong được điều động đến đây để đảm bảo an toàn giao thông qua Quốc lộ 1A.

Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP.HCM có mặt tại hiện trường để chỉ huy lực lượng, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, giải tỏa đám đông hiếu kỳ.

Một cán bộ CSGT cho biết, người dân, công nhân mới vừa tụ tập đông. "Đến hiện tại vẫn chưa có sự cố nào đáng tiếc xảy ra", người này nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news