Tin mới

Vụ dân cất giữ gần 6 tấn đầu đạn ở Hưng Yên: Điểm tập kết ngay sau UBND xã

Thứ sáu, 12/01/2018, 19:49 (GMT+7)

Ước tính khoảng 6 tấn đầu đạn loại 12 ly 7 được phát hiện trong vườn nhà một người dân ở xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Chủ nhân của số đầu đạn trên khai báo mới thu gom khoảng 2 tháng gần đây và được tập kết ngay sau trụ sở UBND xã.

Ước tính khoảng 6 tấn đầu đạn loại 12 ly 7 được phát hiện trong vườn nhà một người dân ở xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Chủ nhân của số đầu đạn trên khai báo mới thu gom khoảng 2 tháng gần đây và được tập kết ngay sau trụ sở UBND xã.

Công an xã Dân Tiến đang bảo vệ hiện trường, chờ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên đưa ra phương án xử lý số đầu đạn trên, tránh gây hiểm họa khó lường cho người dân. Ảnh: Trí thức trẻ

Sau vụ nổ kho phế liệu xảy ra ở Bắc Ninh, ngày 8/1 ông Nguyễn Đức Doanh (hơn 40 tuổi, xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) đã ra chính quyền trình báo việc bản thân có khoảng 2 tấn đang cất giữ tại vườn nhà người thân ở xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu.

Tuy nhiên đến ngày 11/1, sau khi kiểm tra lại, Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên xác định có gần 6 tấn đầu đạn chứ không phải chỉ có hơn 2 tấn như xác định ban đầu.

Sau khi nhận được thông tin, Công an xã Dân Tiến cử lực lượng xuống bảo vệ hiện trường, đồng thời gửi báo cáo và xin ý kiến công an tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên để xử lý.

"Theo báo cáo của Công an huyện Khoái Châu, số đầu đạn rơi vào khoảng 4,6 khối, ước tính trọng lượng số đạn phát hiện được khoảng từ 5 tấn đến gần 6 tấn", báo VTC News dẫn lời Chỉ huy phó Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên.

Theo tin tức trên báo Dân trí, số đầu đạn này có các loại đầu đạn như 12 ly 7, 14 ly 5, ngoài ra còn có lựu đạn. Về số vật liệu trên, ông Doanh cho biết do thợ của gia đình đi bốc các bãi thu gom phế liệu trong tỉnh, sau khi sàng lọc phế liệu chuyển đi các lò nấu thép, thấy sắt đầu nhọn ông nghĩ là đầu đạn nên để nhặt để riêng một đống, báo cơ quan chức năng để xử lý giúp. 

Ông Doanh cho biết, số vật liệu nổ này nằm lẫn vào các đống phế liệu được ông thu mua, do không bán được nên để tập kết tại nhà em họ khoảng 2 tháng gần đây. Điểm tập kết số đầu đạn trên nằm ngay phía sau Ủy ban Nhân dân xã Dân Tiến. 

"Trong suốt quá trình tập kết chưa một lần nào chính quyền địa phương đến kiểm tra", ông Nguyễn Đức Doanh nói.

Trên VnExpress dẫn lời Trung tá Đinh Hồng Phong (Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Khoái Châu) cho biết, bình thường thì đầu đạn như vậy sẽ không sao, nhưng có cái gì đó kích nổ, đạn văng ra sẽ có ảnh hưởng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news