Tin mới

Vụ dân chặn cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Nhà thầu khẳng định đã trả tiền cho dân

Thứ tư, 08/10/2014, 17:01 (GMT+7)

Trong khi người dân khẳng định đã nhiều lần liên hệ để đòi tiền, nhưng không được giải quyết thì phía các nhà thầu lại cho biết đã trả xong số tiền công cho dân thuộc địa bàn này.

 

 

Trong khi người dân khẳng định đã nhiều lần liên hệ để đòi tiền, nhưng không được giải quyết thì phía các nhà thầu lại cho biết đã trả xong số tiền công cho dân thuộc địa bàn này.

Thông tin về vụ việc người dân ở xã Gia Phú và Xuân Giao (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) đã mang cây làm rào chắn giữa đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đoạn Km 237) vì lý do nhà thầu chưa thanh toán tiền công cho dân, ông Lê Kim Thành - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc, kiêm Giám đốc Ban quản lý dự án Nội Bài - Lào Cai cho biết, đây là hành vi vi phạm pháp luật.

“Việc người dân tự ý lập rào chắn trên đường cao tốc gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Ngay sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã cử người phối hợp với lực lượng chức năng địa phía khuyên ngăn người dân và giải thích cho người dân được rõ để ổn định trật tự”. – Ông Thành cho hay.

Đại diện chủ đầu tư cho biết đã yêu cầu nhà thầu báo cáo, nhà thầu khẳng định đã trả công cho lao động.

 

Về nghi vấn các nhà thầu phụ nợ tiền quá hạn nhưng không trả, ông Lê Kim Thành lý giải: “Theo thông tin từ người dân thì nguyên nhân có thể xuất phát từ việc nợ tiền giữa người lao động và doanh nghiệp bên phía nhà thầu, phía Tổng công ty và Ban quản lý dự án cũng đang yêu cầu làm rõ việc này. Còn việc quan hệ giữa người lao động với doanh nghiệp là nhà thầu thì là quan hệ về dân sự, cho nên tất cả những việc như nợ tiền không trả hay các việc khác thì phải thông qua các thủ tục khiếu kiện khiếu nại chứ không thể lên đường cao tốc đã thông xe để chặn”.

 

Trước đó, 16h chiều 7/10, người dân thôn Phú Hùng (xã Gia Phú) và thôn Tiến Lợi đã mang cây, que ra chắn ngang cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến giao thông ách tắc. Theo thông tin phản ánh của người dân, trong quá trình thi công gói thầu A8, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đoạn km 237), các công ty xây dựng là nhà thầu phụ của Tổng công ty Cổ phần Vinaconex (nhà thầu chính) đã thuê một số tổ thợ xây là người dân của xã Gia Phú và Xuân Giao, huyện Bảo Thắng thi công các hạng mục như rãnh thoát nước, kè đá, đổ bê tông ta luy…

Tuy nhiên, sau khi đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai hoàn thành đi vào hoạt động, các công ty này đã không trả tiền công cho một số tổ thợ như cam kết và có biểu hiện lẩn trốn.

Theo Vũ Đậu tổng hợp (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news