Tin mới

Vụ đạo diễn "Kong" bị đánh trong quán bar: Bộ Văn hóa gửi công văn hỏa tốc

Thứ hai, 11/09/2017, 23:49 (GMT+7)

Trước việc đạo diễn phim "Kong" - ông Jordan Vogt Roberts bị thương trong vụ đụng độ ở quán bar tại TP HCM, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND TP.HCM đề nghị cử các cơ quan vào cuộc làm rõ và xác minh sự việc.

Trước việc đạo diễn phim "Kong" - ông Jordan Vogt Roberts bị thương trong vụ đụng độ ở quán bar tại TP HCM, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND TP.HCM đề nghị cử các cơ quan vào cuộc làm rõ và xác minh sự việc.

Đạo diễn phim "Kong" rất yêu quý đất nước Việt Nam và có ý định chuyển tới sống tại đất nước hình chữ S. Ảnh: FB

Trong vài ngày qua, một đoạn clip quay lại cảnh đạo diễn của siêu phẩm "Kong: Skull Island" đồng thời cũng là Đại sứ Du lịch Việt Nam Jordan Vogt-Roberts bị hành hung tại một quán bar ở trung tâm TPHCM đang được chia sẻ rất nhiều trên các diễn đàn mạng.

Theo phản ánh trên báo Thanh niên, Tuổi trẻ, sự việc xảy ra tối hôm 9/9 tại một quán bar khi vị đạo diễn nổi tiếng đi cùng với một số bạn bè Việt Nam. Có một nhóm người đã bất ngờ xuất hiện và nhằm vào đạo diễn Vogt-Robert, họ đấm vào mặt và đập chai lên đầu ông, sau đó đánh thêm vài người nữa, gây ra rối loạn rồi bỏ đi.

Ngay sau đó, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện Pháp Việt ở TPHCM.

Hiện Công an Quận 1 (TP.HCM) đang phối hợp với cơ quan chức năng, khám nghiệm hiện trường, mời những người liên quan làm việc để điều tra.

Liên quan tới sự cố trên, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VHTT&DL) cho hay, Bộ đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND TP.HCM đề nghị cử các cơ quan có liên quan vào cuộc làm rõ và xác minh sự việc.

Theo đó, ngày 10/9, Bộ VHTT&DL nhận được thông tin trong thời gian lưu lại tại TP.HCM sau khi kết thúc hội chợ du lịch, ông Jordan Vogt Roberts, đạo diễn phim Kong: Skull Island, Đại sứ Du lịch Việt Nam đã bị hành hung tại quán bar XOXO và nhập viện vào tối 08/9/2017, hiện đang được các bác sĩ theo dõi tại Bệnh viện FV.

Đề nghị UBND TP.HCM quan tâm, giao các cơ quan liên quan tìm hiểu, điều tra làm rõ, xử lý sự việc theo quy định của pháp luật và cử người thăm hỏi, động viên, chia sẻ với Đại sứ Du lịch Jordan Vogt Roberts” - trích văn bản của Bộ VHTT&DL.

Được biết, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts trở lại Việt Nam dự giải thưởng VTV Awards 2017 tại Hà Nội tối 7/9 và tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITE tại TP HCM diễn ra từ ngày 7 đến ngày 9/9.

Sau thành công của bộ phim "Kong" có nhiều cảnh quay tại Việt Nam, vị đạo diễn nổi tiếng được chọn là Đại sứ Du lịch Việt Nam, trong vai trò của mình, ông đã có nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh, văn hóa Việt Nam. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news