Tin mới

Vụ đạp ngã nhân viên VietJet: Yêu cầu lý giải thái độ "đứng làm cảnh" của nhóm nhân viên an ninh

Thứ ba, 27/11/2018, 08:51 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nhóm thanh niên đánh nữ nhân viên hàng không VietJet ở sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa), Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết đã theo dõi lại camera an ninh và yêu cầu cảng vụ phối hợp với an ninh sân bay lý giải thái độ của nhóm nhân viên an ninh.

Liên quan đến vụ nhóm thanh niên đánh nữ nhân viên hàng không VietJet ở sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa), Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết đã theo dõi lại camera an ninh và yêu cầu cảng vụ phối hợp với an ninh sân bay lý giải thái độ của nhóm nhân viên an ninh.

Theo tờ Pháp luật TP.HCM, chiều 25/11, Đại tá Lê Trung Hiếu, người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra tại Cảng hàng không Thọ Xuân, Thanh Hóa. Theo Đại tá Hiếu, quyết định khởi tố vụ án đã được VKS cùng cấp phê chuẩn.

Ảnh cắt từ clip.

Cũng theo Đại tá Hiếu, sau khi hoàn tất điều tra các đối tượng có liên quan đến vụ hành hung nữ nhân viên ở cảng hàng không, cơ quan công an cũng đã khởi tố bị can Phạm Hữu An (28 tuổi, trú TP Thanh Hóa), Lê Văn Nhị (41 tuổi) và Lê Trung Dũng (34 tuổi, cùng trú huyện Thọ Xuân) cũng để điều tra hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, sẽ ra quyết định cấm bay 12 tháng với 3 đối tượng và kèm theo 1 năm kiểm tra an ninh thân thể bắt buộc nếu đi máy bay.

Tuy nhiên, ngoài những đối tượng gây rối, nhiều độc giả đặt câu hỏi về chất lượng lực lượng an ninh tại khu vực sân bay Thọ Xuân.

Cụ thể, theo clip ghi lại vụ việc, trong lúc nhóm côn đồ hành hung nữ nhân viên hàng không, có 3 nhân viên kiểm soát an ninh đứng đó, nhưng dường như họ đã phản ứng quá chậm chạp, thậm chí còn tỏ ra sợ hãi nhóm côn đồ.

Độc giả An Nam thắc mắc trên tờ Tri thức trực tuyến: "Mấy nhân viên an ninh sân bay sao chỉ đứng nhìn, không thấy xử lý gì?".

Độc giả Dân Kiên Giang cũng chung ý kiến: "Nhân viên an ninh để làm cảnh à". Thậm chí một độc giả tên Tuấn yêu cầu: "Phạt thêm mấy anh bảo vệ đứng nhìn".

Nói về vụ việc này, ngày 24/11, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết đã theo dõi lại camera an ninh và yêu cầu cảng vụ phối hợp với an ninh sân bay lý giải thái độ của nhóm nhân viên an ninh.

Trên tờ Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Phương khẳng định lực lượng an ninh hàng không trong trường hợp này phải có trách nhiệm can thiệp. Họ phải có động thái trấn áp, khống chế và cách ly ngay đối tượng để ngăn chặn hành vi tiếp diễn.

Theo kết quả điều tra của cơ quan CSĐT Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), khoảng 14h20 ngày 23/11, An, Nhị và Dũng vào sân bay Thọ Xuân tiễn một người bạn lên máy bay vào TP.HCM.

Sau khi người nhà hoàn tất thủ tục, 3 người này nhờ chị Lê Thị Giang (nhân viên hãng hàng không VietJet Air) chụp ảnh hộ tại khu vực sảnh ga đi. Cả nhóm tiếp tục muốn chụp ảnh kỷ niệm với chị Giang nhưng nữ nhân viên từ chối vì lý do công việc. Do không được đáp ứng yêu cầu, cả ba to tiếng chửi bới, hành hung chị Giang.

Lúc đó, chị Lê Thị Hiền là đại diện hãng hàng không VietJet Air, đã ra can ngăn thì bị Lê Văn Nhị tát vào mặt và đạp vào người. Nhân viên kiểm soát an ninh là Trịnh Ngọc Hoàn và Vũ Quốc Hội thực hiện nhiệm vụ tại vị trí ga đi can ngăn thì bị Lê Trung Dũng đánh vào mặt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news