Tin mới

Vụ dầu ăn bẩn vớt từ cống nước thải: Bộ Y tế lên tiếng

Thứ năm, 11/09/2014, 17:05 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thông tin dầu ăn Chang Guann của Đài Loan tái chề từ váng dầu cống rãnh và rảc thải nhà bếp, Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế cho biết sản phẩm dầu ăn này chưa nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.

Liên quan đến vụ thông tin dầu ăn Chang Guann của Đài Loan tái chề từ váng dầu cống rãnh và rảc thải nhà bếp, Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế cho biết sản phẩm dầu ăn này chưa nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.

 

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc tập đoàn Chang Guann của Đài Loan sản xuất và kinh doanh dầu ăn được tái chế từ váng dầu cống rãnh và rác thải nhà bếp, Cục đã tiến hành rà soát danh sách các sản phẩm dầu ăn và các sản phẩm từ dầu ăn của Đài Loan được công bố để nhập khẩu vào Việt Nam. 

Hiện tập đoàn Chang Guann không có sản phẩm nào đã công bố để nhập khẩu vào Việt Nam.

Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm đã gửi công văn yêu cầu Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội và Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm của Đài Loan kiểm tra và cung cấp thông tin liên quan.Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ngay sau khi có phản hồi từ phía cơ quan chức năng Đài Loan.

Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế vừa cho biết, sản phẩm dầu ăn Chang Guann của Đài Loan tái chế từ váng dầu, cống rãnh và rác thải nhà bếp chưa nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.

Như tin tức Giáo dục Việt Nam cho biết, Bưu điện Hoa Nam ngày 8/9 đưa tin, vụ bê bối dầu cống rãnh tại Đài Loan làm nóng dư luận khi có tới 195 doanh nghiệp sản xuất thực phẩm được xác định có sử dụng loại dầu tái chế nguy hiểm cho sức khỏe này.

Theo thống kê mới nhất từ Cục Quản lý thực phẩm và thuốc Đài Loan công bố hôm Chủ nhật (ngày 7/9), có 933 nhà hàng, tiệm bánh và cửa hàng lương thực đã được xác định sử dụng dầu bẩn do Chang Guann cung cấp. Thậm chí cơ quan này cho biết không loại trừ khả năng các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại Hồng Kông và Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng.

Cảnh sát Đài Loan đã phát hiện hơn 240 tấn dầu ăn được tái chế từ rác thải và da lợn do một nhà máy “không phép” ở huyện Bình Đông sản xuất và bán cho tập đoàn Chang Guann, một nhà cung cấp nguyên liệu sản xuất thực phẩm có tiếng ở Đài Loan.

Chang Guann chuyên cung cấp dầu ăn cho hàng trăm công ty sản xuất thực phẩm, trường học và nhà hàng ở 22 thành phố và quận huyện của Đài Loan.

Lãnh đạo cơ quan hành chính Đài Loan, Giang Nghi Hoa cho biết chính quyền Đài Loan này đã ra lệnh cho các doanh nghiệp trên phải ngưng bán và thu hồi toàn bộ sản phẩm của mình ở thị trường Đài Loan đến trước ngày 8/9.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news