Tin mới

Vụ đầu người trong thùng rác: Giám định ADN xác minh danh tính nạn nhân

Thứ hai, 18/12/2017, 07:46 (GMT+7)

Sau khi có một gia đình đến nhận dạng và cung cấp một số thông tin, công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành giám định AND để xác minh danh tính nạn nhân bị chặt đầu bỏ trong thùng rác.

Sau khi có một gia đình đến nhận dạng và cung cấp một số thông tin, công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành giám định AND để xác minh danh tính nạn nhân bị chặt đầu bỏ trong thùng rác.

Theo báo Thanh niênGia đình Việt Nam, chiều 17/12, Công an tỉnh Bình Dương xác nhận đang tiến hành giám định ADN để xác định danh tính thi thể (đầu người) được phát hiện trong thùng rác ở P.Thuận Giao, TX.Thuận An (Bình Dương) khi có thân nhân một gia đình mang hộ khẩu đến cơ quan công an để nhận người thân.

Trước đó, sau khi báo chí đăng tải vụ phát hiện đầu người bỏ trong thùng rác, một gia đình ở P.Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên (Bình Dương) tìm đến cơ quan công an xin xem thi thể vì nghi ngờ là người thân của họ.

Theo thông tin mà gia đình này cung cấp, nạn nhân tên L.S.D (37 tuổi, ngụ P.Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên). Anh D. đã bỏ nhà đi trốn nợ nhiều ngày nay. Chiều 15/12, anh D. về nhà lấy CMND và đi tiếp, sau đó không trở về nhà. Gia đình này nghi ngờ anh D. đã bị sát hại.

Hiện trường phát hiện đầu người trong thùng rác. Ảnh: Thanh niên

Phòng CSHS Công an tỉnh Bình Dương đã lấy lời khai của gia đình để điều tra, đồng thời tiến hành giám định ADN để xác định nhân thân.

Cũng vào chiều tối cùng ngày, thân nhân một gia đình khác ở Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đến Bình Dương để xin nhận dạng nạn nhân.

Trưa 16/12, sau khi phát hiện đầu người, Công an tỉnh Bình Dương đã khám nghiệm hiện trường và đưa thi thể về Bệnh viện đa khoa Bình Dương khám nghiệm tử thi. Qua khám nghiệm cho thấy, trên mặt nạn nhân có 2 vết chém. Công an tỉnh Bình Dương nhận định đây là một vụ án giết người, phi tang thi thể nên thông báo rộng rãi để tìm tung tích nạn nhân, đồng thời phối hợp với công an các tỉnh, thành lân cận điều tra tìm phần thi thể còn lại.

Trong tối 16/12, Công an TX.Thuận An đã dùng loa phát thanh di động đi đến các khu phố, khu nhà trọ thông báo cho người dân biết vụ việc và kêu gọi cung cấp thông tin những người mất tích, nghi vấn cho công an.

Đến chiều 17/12,  Đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, cho biết công an tỉnh vẫn đang khẩn trương truy tìm danh tính nạn nhân, xác định hung thủ trong vụ nghi chặt đầu người bỏ vào thùng rác.

"Chúng tôi sẽ cho khâu vá các vết thương trên vùng mặt nạn nhân, làm thẩm mỹ lại rồi công bố hình ảnh khuôn mặt nạn nhân để người dân nhận diện, cung cấp thông tin hỗ trợ công tác điều tra", đại tá Chính cho biết.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news