Tin mới

Vụ "đẻ rơi” thai nhi 7 tháng tuổi: Đầu bé sơ sinh có dấu hiệu to dần

Thứ ba, 03/03/2015, 08:33 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sản phụ 9X đẻ rơi thai nhi 7 tháng tuổi trong nhà vệ sinh, bác sỹ Bệnh viện Nhi Nghệ An cho biết: đầu bệnh nhân nhi này đang có dấu hiệu to dần. Chiều ngày 2/3, bệnh nhân đã được chuyển ra Hà Nội để kiểm tra và điều trị giãn não thất.

Liên quan đến vụ sản phụ 9X đẻ rơi thai nhi 7 tháng tuổi trong nhà vệ sinh, bác sỹ Bệnh viện Nhi Nghệ An cho biết: đầu bệnh nhân nhi này đang có dấu hiệu to dần. Chiều ngày 2/3, bệnh nhân đã được chuyển ra Hà Nội để kiểm tra và điều trị giãn não thất.

 

Trao đổi trên báo Vietnamnet, ngày 2/3 bác sỹ Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh, Khoa Sơ sinh, BV Sản Nhi Nghệ An cho biết cháu Hoàng Văn Bé được chuyển ra Hà Nội vào 14h cùng ngày, để kiểm tra hiện tượng giãn não thất.

 

Sau gần 1 tháng cấp cứu, điều trị tại BV Nhi Nghệ An, cháu bé ‘đẻ rơi’ hi hữu này vẫn có sức khỏe yếu, phải thở ô xy và truyền sữa vào dạ dày.

Về tình hình sức khỏe của bệnh nhân nhi này, bác sỹ Nguyễn Hữu Sơn, Khoa Sơ sinh của Bệnh viện Sản- nhi Nghệ An cũng cho biết: “Chiều 2/3, bé sẽ được gia đình và bệnh viện chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương để kiểm tra, điều trị giãn não thất. Hiện, đầu của bệnh nhi này đang có dấu hiệu to dần, cần được đưa ra Hà Nội kiểm tra, theo dõi”

Kể lại trên báo Tri Thức Trực Tuyến, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh, Khoa Sơ sinh, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân nhi này cho biết, khi được người nhà đưa vào Khoa Cấp cứu lưu cháu bé đã ngừng thở, ngừng tim, toàn thân tím tái.

Vụ "đẻ rơi” thai nhi 7 tháng tuổi: Đầu bé sơ sinh có dấu hiệu to dần (Ảnh Vietnamnet)

Sau 30 phút làm các biện pháp kích tim, dùng ống bóp thì tim bắt đầu hoạt động trở lại. “Tiếp đó chúng tôi chuyển cháu lên phòng đặc biệt của Khoa Sơ sinh cho vào lồng ấp, bắt đầu đặt máy thở, truyền dịch và tiến hành các xét nghiệm cần thiết.

Bệnh nhi cũng được phát hiện bị nhiễm trùng đường huyết nặng cần dùng kháng sinh liều cao”, lời bác sĩ Quỳnh. Những ngày sau đó, cháu bé được các bác sĩ theo dõi sát sao, thường xuyên thăm khám. Sau 2 tuần thở máy, bệnh nhi được chuyển sang thở ôxy và bắt đầu cho ăn sữa qua đường xông dạ dày nhưng chậm tiêu.

Như tin tức đã đưa, vào ngày 5/2/2015, chị Thúy ((21 tuổi, trú tại xã Diễn Trung, Diễn Châu, Nghệ An, đang mang thai thứ 7) đau bụng dữ dội nên đi vệ sinh. Tuy nhiên, thai nhi trong bụng bất ngờ rơi ra khỏi bụng mẹ, rớt xuống hố (nhà vệ sinh kiểu hai ngăn, không có bệ xí).

Nghe tiếng kêu cứu của chị Thúy, người nhà vội chạy vào đưa hai mẹ con sản phụ đến Bệnh viện Sản- Nhi Nghệ An để cấp cứu.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news