Tin mới

Vụ Đinh La Thăng: Trịnh Xuân Thanh dẫn lời Tổng Bí thư khi bào chữa

Thứ tư, 17/01/2018, 11:26 (GMT+7)

Khi tự bào chữa trước phiên tòa chiều ngày 16/1, bị cáo Trịnh Xuân Thanh nói "Kính mong HĐXX công minh, có lý, có tình như bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có nói phải có tình, có lý, tâm phục khẩu phục".

Khi tự bào chữa trước phiên tòa chiều ngày 16/1, bị cáo Trịnh Xuân Thanh nói "Kính mong HĐXX công minh, có lý, có tình như bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có nói phải có tình, có lý, tâm phục khẩu phục".

Người lao động cho hay trong chiều ngày 16/1 trong phiên tòa sơ thẩm xét xử ông Đinh La Thăng - nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên/ Hội đồng quản trị (HĐTV/HĐQT) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam PVN cùng 21 đồng phạm trong vụ án Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô tài sản xảy ra tại PVN và Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) tiếp tục diễn ra với phần tranh tụng.

Tiếp đó, sau phần đối đáp của VKS và luật sư, ông Đinh La Thăng tiếp tục đứng lên nêu ý kiến bổ sung. 

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh tại phiên xử. Ảnh: Người lao động

Một lần nữa, ông Thăng cho rằng nếu không có việc sử dụng tiền sai mục đích của PVC thì không có thiệt hại cho PVN. Do đó, bị cáo mong được làm rõ điểm này khi xác định trách nhiệm.

"Ngoài ra, đề nghị HĐXX xem xét cho các bị cáo bị truy tố về tội Cố ý làm trái của vụ án này được thay đổi hình thức ngăn chặn, vì một số bị cáo được tại ngoại rồi, còn đối với bị cáo cũng như các bị cáo khác chắc không có hành vi gây nguy hiểm cho xã hội"- ông Đinh La Thăng đề nghị.

Cũng trong phần nêu ý kiến bổ sung này, bị cáo Trịnh Xuân Thanh cho rằng đối với tội tham ô, VKS không thể nói là nêu quản điểm, phải là khách quan, chứng cứ. "Tham ô có nghĩa là mình phải lấy một đồng tiền..." - bị cáo Thanh nói.

Ngắt lời, chủ tọa phiên tòa cho biết từ quan điểm ở đây có nghĩa là quan điểm đánh giá chứng cứ của VKS chứ không phải quan điểm về tội danh.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh cũng cho rằng những chứng cứ của VKS về tội tham ô của mình rất mơ hồ. Nếu có thì cũng không thể là 3 tỉ, 4 tỉ đồng như cáo buộc, chỉ cần "chênh một cái" là bị cáo có thể lãnh án tử hình...

"Bị cáo còn 4 người con, bị cáo còn phải phấn đấu. Bị cáo kính mong HĐXX công minh, có lý, có tình như bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có nói phải có tình, có lý, tâm phục khẩu phục"- bị cáo Trịnh Xuân Thanh nói.

Trong một diễn biến khác được đăng tải trên Dân Trí, sáng ngày 17/1, ông Đinh La Thăng , Trịnh Xuân Thanh và các đồng phạm được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án. Cựu Chủ tịch HĐTV PVN Đinh La Thăng được phép nói đầu tiên.

Trong lời sau cùng của mình trước tòa, ông Đinh La Thăng nói rằng bản thân còn nợ nhân dân rất nhiều khi còn công tác ở Bộ Giao thông vận tải cũng như nợ người dân TP. HCM. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news