Tin mới

Vụ đổ gạch cát vào trường Pascal trước khai giảng: Đơn vị cho thuê trường lên tiếng

Thứ năm, 06/09/2018, 14:15 (GMT+7)

Bà Nghiêm Thị Hồng đại diện đơn vị cho thuê khẳng định, đổ cát, gạch trong trường Pascal là nhằm hoàn thiện hệ thống thoát nước, tường bao công trình.

Bà Nghiêm Thị Hồng đại diện đơn vị cho thuê khẳng định, đổ cát, gạch trong trường Pascal là nhằm hoàn thiện hệ thống thoát nước, tường bao công trình.

Liên quan đến vụ Trường Tiểu học – THCS Pascal bị đổ vật liệu xây dựng trước ngày khai giảng, bà Nghiêm Thị Hồng đại diện đơn vị cho thuê khẳng định với VOV, đổ gạch, cát trong khuôn viên trường Pascal là nhằm cung cấp vật liệu xây dựng để hoàn thiện mặt bằng xây dựng, hệ thống thoát nước, tường bao công trình…

Còn việc đổ gạch, cát ngay tại khu vực sảnh chính trong khi việc hoàn thiện cống và các công trình khác nằm ở phía sau khuôn viên trường thì vị đại diện này cho rằng do đơn vị thi công, đổ ở đâu để thuận tiện cho họ làm việc.

Cát, gạch đổ ra sảnh trường Tiểu học - THCS Pascal.

Bà Hồng cho biết thêm, ngày 28/8, công ty đã có văn bản gửi UBND quận Bắc Từ Liêm đề nghị cơ quan chức năng khuyến cáo Trường Pascal tạm thời không tổ chức hoạt động giáo dục nhằm đảm bảo an toàn.

Bà Hồng cũng khẳng định, công ty sẽ tiếp tục gửi công văn tới trường Pascal yêu cầu nhà trường di chuyển học sinh để đảm bảo cơ sở vật chất cũng như sự an toàn của các học sinh đã và đang theo học tại trường này, không bị ảnh hưởng đến uy tín của công ty.

Tại buổi làm việc chiều 5/9, ông Lưu Ngọc Hà – Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết trên báo Dân Việt, địa điểm hiện tại mà trường Pascal đang dùng để giảng dạy tại lô TH1 (Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) là không được cấp phép. Địa điểm được cấp phép từ năm 2014 là lô đất TH2. Tuy nhiên, trên thực tế tại vị trí trên lại đang có Trường Newton hoạt động và cũng chỉ đủ diện tích để cho 1 trường.

Bà Nghiêm Thị Hồng – Phó giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Phát triển giáo dục TDS Việt Nam.(Ảnh: VOV)

Trước thông tin này, bà Nguyễn Thị Ngân Hoa – Chủ tịch Hội đồng Trường Pascal cho biết, khu đất hiện tại nhà trường đang sử dụng có 3-4 đơn vị khác đang thuê để hoạt động giáo dục.

Có mặt tại buổi làm việc, nhiều bậc phụ huynh bày tỏ, trường đã hoạt động từ lâu, công khai, các cháu ra trường đều có văn bằng, giấy tờ đúng pháp luật.

“Tại sao nói không cấp phép, vậy sao để tồn tại. Cả khu đất to đến 4-5 trường cùng hoạt động công khai. Sau đây, con chúng tôi học ở đâu?” – một phụ huynh học sinh thắc mắc.

Trước đó, đêm ngày 31/8, nhóm người lạ mặt đeo khẩu trang đột nhập Trường Pascal, cho nhiều xe chở cát, gạch đổ đầy vào khuôn viên trường.

Tối 4/9, nhóm người này tiếp tục hành vi phá hoại, thậm chí cánh cổng sát với trường Newton cũng bị họ khóa lại.

Sáng 5/9, học sinh trường TH-THCS Pascal đã được tổ chức khai giảng đúng theo đúng quy định. Đại diện nhà trường sau đó cũng đã gửi lời xin lỗi tới phụ huynh học sinh.

Chiều 5/9, UBND quận Bắc Từ Liêm đã yêu cầu trường Pascal trở về khu vực TH2 theo giấy phép.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news