Tin mới

Vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu: Chủ tiệm vàng nói số kim cương bị thu giữ là tài sản của vợ chồng

Thứ năm, 25/10/2018, 14:21 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu, chủ tiệm vàng bị thu giữ nhiều tang vật cho biết số kim cương bị thu giữ là tài sản của vợ chồng ông nên không có hóa đơn.

Liên quan đến vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu, chủ tiệm vàng bị thu giữ nhiều tang vật cho biết số kim cương bị thu giữ là tài sản của vợ chồng ông nên không có hóa đơn.

Theo tin tức trên tờ Tri thức trực tuyến, anh Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, thợ điện, ngụ quận Ninh Kiều, Cần Thơ) được người thân cho tờ 100 USD. Anh mang đến tiệm vàng Thảo Lực (thuộc Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực, địa chỉ tầng trệt, số 40 đường Nguyễn Đức Cảnh, P.Cái Khế, Ninh Kiều) đổi.

Khi anh Cà Rê nhận số tiền gần 2,3 triệu đồng vừa đổi thì lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản và tạm giữ số tiền trên, do có hành vi Mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ.

Do đó, anh Rê bị xử phạt là 90 triệu đồng, kèm hình phạt bổ sung là tịch thu gần 2,3 triệu đồng. Tiệm vàng anh Rê đổi ngoại tệ cũng bị xử phạt hành chính số tiền 180 triệu đồng về hành vi Mua ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ.

Đáng chú ý là cơ sở này bị phạt thêm 70 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; 15 triệu đồng về hành vi sản xuất hàng hóa không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định và 30 triệu đồng về hành vi sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Tiệm vàng Thảo Lực. Ảnh Trí thức trẻ

Ngoài ra, tin tức từ Pháp luật TP HCM cũng cho hay, ngoài mức phạt đối với cơ sở này là 295 triệu đồng, thì công an còn tịch thu 100 USD (2,3 triệu đồng), 20 viên kim cương (hột xoàn) và 19.910 viên hột đá nhân tạo có giá trị gần 550 triệu đồng từ tiệm vàng.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi trên tờ Tuổi Trẻ, ông Lê Hồng Lực, chủ tiệm vàng Thảo Lực cho biết: "Tôi không hiểu lý do gì khi công an ập vào bắt vụ đổi ngoại tệ lại khám xét khắp nhà, từ trên sân thượng đến dưới đất. Phòng ngủ của gia đình tôi cũng bị khám xét".

Gia đình ông Lực cho rằng số kim cương bị thu giữ không phải được bày bán ngoài tủ trưng bày mà là để ở trong hộc tủ của gia đình. Đó là tài sản của vợ chồng ông nên không có hóa đơn, nhưng công an vin vào lý do không hóa đơn nên đã thu giữ.

Tại buổi họp báo chiều qua (24/10), trước câu hỏi vì sao kim cương để trong tủ, không bày bán nhưng vẫn bị tịch thu, Dân Trí dẫn lời Thượng tá Trần Văn Dương (Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Cần Thơ): "Về số kim cương bị tịch thu, do ông Lực không khiếu nại vấn đề này nên tôi không đề cập và không xem xét trả lời. Nếu ông Lực không đồng ý với quyết định xử phạt thì có thể khiếu nại theo quy định”.

Sáng nay (25/19), báo Người lao động dẫn quyết định về việc phê duyệt phương án xử lý tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu liên quan vụ việc này, trong đó thông tin "tổng cộng 20 viên kim cương và 19.910 viên hột đá nhân tạo (trị giá hơn 548 triệu đồng) mà cơ quan công an tịch thu tại tiệm vàng Thảo Lực sẽ chuyển vào Kho bạc Nhà nước Cần Thơ".

Phía Kho bạc có trách nhiệm quản lý và xử lý tài sản theo đúng quy định pháp luật.

Còn 100 USD tịch thu của Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực (tiệm vàng Thảo Lực) và 2.260.000 đồng tịch thu từ ông Nguyễn Cà Rê sẽ được chuyển vào Kho bạc Nhà nước và hạch toán nộp ngân sách Nhà nước theo luật định.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news