Tin mới

Vụ đổi 100 USD phạt 90 triệu: Cần Thơ thống nhất trả lại 20 viên kim cương cho chủ tiệm vàng

Thứ ba, 06/11/2018, 20:28 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc tịch thu 20 viên kim cương của tiệm vàng trong vụ việc anh thợ điện đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng, lãnh đạo Cần Thơ huỷ bỏ yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương để hủy quyết định xử phạt hành chính ngày 4/9.

Liên quan đến vụ việc tịch thu 20 viên kim cương của tiệm vàng trong vụ việc anh thợ điện đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng, lãnh đạo Cần Thơ huỷ bỏ yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương để hủy quyết định xử phạt hành chính ngày 4/9.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, chiều 6/11, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã trực tiếp làm việc các cơ quan chức năng, ông Lê Hồng Lực (chủ tiệm vàng Thảo Lực) để nghe trình bày ý kiến liên quan đến quyết định xử phạt hành chính ngày 4/9.

Tại buổi làm việc, ông Lực đề nghị UBND TP xem xét trả lại tài sản là 20 viên kim cương cùng gần 20.000 hột đá nhân tạo (trị giá gần 550 triệu đồng) cho gia đình ông và không xử phạt đối với số kim cương và đá nhân tạo. Bởi vì ông cho rằng đây là tài sản của gia đình ông tích lũy, để dành cho con cháu, không phục vụ mua bán kinh doanh.

Ông Lực cho biết, do không am hiểu pháp luật nên đã không trình bày rõ nguồn gốc số tài sản này với cơ quan có thẩm quyền, đồng thời do số tài sản mua nhiều lần, nhiều năm, không kinh doanh nên ông không quan tâm đến các chứng từ mua bán. Vì vậy, ông Lực xin UBND TP miễn phạt đối với số tài sản này, theo thông tin trên Pháp luật TP HCM.

Xem xét huỷ bỏ hình phạt tịch thu 20 viên kim cương của tiệm vàng Thảo Lực - Ảnh 1.

Tiệm vàng Thảo Lực. Ảnh Trí thức trẻ

Cũng theo ông Lực, đối với việc tịch thu và xử phạt vụ mua bán 100 USD, ông chấp hành và không khiếu nại thêm nội dung khác trong quyết định vi phạm hành chính số 2283/QD0-XPVPHC của UBND TP Cần Thơ.

Cũng tại buổi họp hôm nay, luật sư Nguyễn Trường Thành, trưởng Văn phòng luật sư Vạn Lý đề nghị Chủ tịch UBND TP Cần Thơ xem xét, chấp nhận đơn đề nghị ngày 3/11 của Công ty TNHH MTV Nhân Đạt Jerwelry Thảo Lực.

Theo đó, sửa đổi quyết định số 2283 ngày 4-9 của UBND TP Cần Thơ. Đồng thời không xử phạt số tiền 70 triệu đồng đối với vi phạm nguồn gốc hàng hóa không rõ xuất xứ.

Sau khi nghe ý kiến, đề xuất của đại diện các Sở ngành, ông Trương Quang Hoài Nam yêu cầu các cơ quan chức năng tham mưu, thực hiện các thủ tục cần thiết để hủy bỏ một phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2283 ngày 4/9 liên quan đến hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đồng thời, trả lại toàn bộ tang vật gồm 20 viên kim cương, 19.910 viên đá nhân tạo cho phía Công ty TNHH MTV Nhân Đạt Jerwelry Thảo Lực.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news