Tin mới

Vụ đôi nam nữ chụp ảnh nude ở Đà Lạt: Chủ tịch Hội NSNA nói gì?

Thứ năm, 11/04/2019, 09:20 (GMT+7)

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) bày tỏ việc chụp ảnh cưới nude của đôi bạn trẻ là việc cá nhân, không vi phạm Nghị định 72 về hoạt động nhiếp ảnh.

Thông tin mới nhất trên báo Tiền PhongThanh Niên cho biết liên quan đến vụ việc đôi nam nữ chụp ảnh cưới nude ở Đà Lạt khiến dư luận xôn xao, NS. Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam bày tỏ "Tôi nghĩ việc chụp ảnh cưới nude của các bạn trẻ này là việc cá nhân, không vi phạm Nghị định 72 về hoạt động nhiếp ảnh. Các bạn ấy là những người chụp không chuyên nghiệp, chỉ theo sở thích cá nhân nên không có gì cần bàn về chất lượng".

Theo NS Vũ Quốc Khánh, đối với những người cầm máy chụp ảnh nude chuyên nghiệp, họ thường chọn chụp trong studio, nếu chụp giữa thiên nhiên thường chọn nơi kín đáo ít người qua lại.

Một trong những bức ảnh nude gây sốc của cặp đôi khi chụp tại hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt). Ảnh chụp màn hình

Theo ông Khánh "Khi ấy nghệ sỹ tập trung sáng tạo tác phẩm thôi, bởi nude là chụp tôn vinh hình thể”.

Liên quan đến việc chụp ảnh nude tại các danh thắng, ông Vũ Quốc Khánh cho rằng trong nghị định chưa đề cập.

Trong nghị định 72 quy định về hoạt động nhiếp ảnh và quản lý nhà nước về hoạt động nhiếp ảnh có nói về Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động nhiếp ảnh “không vi phạm các quy định về nếp sống văn minh, thuần phong mỹ tục, an ninh trật tự; không tuyên truyền bạo lực, các hành vi tội ác, tệ nạn xã hội gây hại cho sức khỏe, hủy hoại môi trường sinh thái và vi phạm các quy định khác của pháp luật".

Ông Khánh bày tỏ việc chụp ảnh nude không vi phạm quy định song lưu ý giới trẻ nên cân nhắc việc đưa ảnh nude lên Facebook.

Chung quan điểm với ông Vũ Quốc Khánh, NAG Thái Phiên bày tỏ "Luật không có quy định rằng ở khu vực nào đó không được chụp ảnh nude. Tuy nhiên, những nơi tôn nghiêm, như trong nhà thờ, trong chùa, hay các tháp Chăm… thì không cần thông báo gì, tự người ta phải biết không chụp nude ở đó. Hoặc chợ Đồng Xuân cũng chẳng cần gắn biển cấm chụp nude. Nên văn hóa là ở người cầm máy, không cần quy ước”.

Còn ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Triển lãm bày tỏ ái ngại đối với vấn đề chụp ảnh nude của đôi nam nữ đang gây xôn xao "Thứ nhất, việc chụp ảnh nude ca ngợi vẻ đẹp người phụ nữ cũng đã nhạy cảm và khó rồi. Lại còn khó hơn nữa là chụp một nam một nữ. Nếu ở góc độ nghề, người dàn dựng phải rất cứng tay mới đem lại được hiệu quả thẩm mỹ, ca ngợi được vẻ đẹp cơ thể. Cơ thể nude nam nữ lại rất nhạy cảm, khi phối hợp với nhau dễ khiến nghĩ đến chuyện nhạy cảm. Cũng phải nói ít tác phẩm chụp ảnh nude nào lại chụp cả nam cả nữ. Thường người ta ca ngợi vẻ đẹp phụ nữ".

Liên quan đến vụ việc đôi trai gái chụp ảnh cưới nude tại Đà Lạt khiến dư luận xôn xao, bất bình, Sở  Thông tin và Truyền thông Đà Lạt vào cuộc, đề nghị Sở Hà Nội phối hợp làm rõ bởi cặp năm nữ này hiện đang sinh sống tại Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news