Tin mới

Vụ dưa hấu, thịt lợn "rớt giá": Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân

Thứ năm, 04/05/2017, 14:46 (GMT+7)

Trước việc nhiều nông sản hết lần này đến lần khác "rớt giá", Thủ tướng đã yêu cầu các Bộ, ngành cần có ngay giải pháp xử lý dứt điểm.

Trước việc nhiều nông sản hết lần này đến lần khác "rớt giá", Thủ tướng đã yêu cầu các Bộ, ngành cần có ngay giải pháp xử lý dứt điểm.

Thông tin trên Vnexpress cho biết, trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận nền kinh tế tiếp tục gặp nhiều thách thức, đặc biệt là khu vực công nghiệp, lĩnh vực khai khoáng và trồng trọt chăn nuôi. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2017. Ảnh: Tiền Phong

Thủ tướng nêu thực tế chuyện giá thịt heo rớt thảm thời gian quua đã gây thiệt hại lớn cho nông dân, trong khigiá bán mặt hàng này ngoài thị trường vẫn đứng ở mức cao, siêu thị vẫn bán giá khoảng 100.000 đồng mỗi kg.

"Tôi yêu cầu Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương làm rõ nguyên nhân và có giải pháp khẩn trương khắc phục", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Tiền Phong cung cấp thêm thông tin cho biết Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ rà soát ngay các quy hoạch, kế hoạch và tình hình sản xuất, chế biến, lưu thông, tiêu thụ sản phẩm thuộc phạm vi quản lý, không được để xảy ra những trường hợp tương tự. 

"Chúng ta đã bị dưa hấu mấy trận rồi, bây giờ đến thịt lợn, sắp tới còn bị cái gì nữa?", Thủ tướng đặt vấn đề. Ông nhấn mạnh, phát triển nông nghiệp công nghệ cao là đúng hướng nhưng trước đó, cần xem xét thị trường tiêu thụ nào cho sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao đó, chứ không chỉ tập trung vào sản xuất mà không chú ý vấn đề tiêu thụ.

"Các giải pháp quyết liệt cả về phía cung (tăng trưởng ngành, lĩnh vực) và phía cầu (tiêu dùng, đầu tư, xuất khẩu ròng) để đạt mục tiêu tăng trưởng 6,7% đòi hỏi phải nỗ lực và quyết tâm cao hơn", Thủ tướng nêu rõ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rớt giá nông sản