Tin mới

Vụ đường dây xăng giả của đại gia Trịnh Sướng: Cần làm rõ lợi ích nhóm

Thứ ba, 11/06/2019, 14:10 (GMT+7)

Phó Chủ nhiệm UB Khoa học, Công nghệ & Môi trường của Quốc hội Lê Hồng Tịnh đã chỉ ra những điểm bất thường trong đường dây buôn bán xăng giả của đại gia Trịnh Sướng.

Thông tin mới nhất trên Petrotimes cho hay chiều ngày 10/6, bên lề hành lang QH, ông Lê Hồng Tịnh - Phó Chủ nhiệm UB Khoa học, Công nghệ & Môi trường của Quốc hội cho biết UB Khoa học, Công nghệ & Môi trường đã nắm được thông tin vụ việc Công an Đắk Nông bắt đại gia buôn xăng giả Trịnh Sướng.

Phó Chủ nhiệm UB Khoa học, Công nghệ & Môi trường của Quốc hội Lê Hồng Tịnh. Ảnh: Petrotimes

Cũng theo ông Tịnh, sau vụ việc này cho thấy vấn đề kiểm tra và kiểm soát gian lận thương mại trong kinh doanh, buôn bán xăng dầu của lực lượng quản lý thị trường vừa qua là "có vấn đề".

“Vụ việc này quá nghiêm trọng. Trong thời gian dài mà lực lượng quản lý thị trường không phát hiện ra hoạt động phi pháp như vậy thì rõ ràng có vấn đề trong đó, thậm chí có lợi ích nhóm ở đây. Các cơ quan nhất thiết phải điều tra, làm rõ, không để hiện tượng bao che trong thời gian dài như vậy”, ông Tịnh nói.

Cũng theo ông Tịnh, UB Khoa học, Công nghệ & Môi trường sẽ có văn bản gửi Bộ Công thương, yêu cầu báo cáo và UB cũng sẽ có kế hoạch giám sát về quản lý chất lượng xăng dầu bán trên thị trường.

Trong khi đó chia sẻ với Vnexpress bên lề hành lang QH vào sáng ngày 11/6, ông Trần Tuấn Anh  - Bộ trưởng Bộ Công thương khẳng định "Chúng tôi sẽ rà soát để xem trách nhiệm của các lực lượng quản lý lĩnh vực này đến đâu; từ đó sẽ siết chặt, đảm bảo hiệu quả quản lý hơn nữa mặt hàng này".

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh. Ảnh: Vnexpress

Liên quan đến vụ việc, Bộ Công thương cho biết sẽ tiến hành rà soát trách nhiệm của quản lý thị trường, đại diện Sở Khoa học & Công nghệ Sóc Trăng đã nhận trách nhiệm về việc không phát hiện cơ sở của ông Trịnh Sướng kinh doanh xăng giả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news