Tin mới

Vụ 4 người chết ở Thanh Hóa: Nghi vấn chồng đầu độc vợ, con rồi tự tử

Thứ tư, 04/11/2015, 14:00 (GMT+7)

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ 4 người chết ở Thanh Hóa, cơ quan điều tra nhận định, nguyên nhân của vụ việc là do người chồng nợ nần túng quẫn, đã sát hại vợ con rồi treo cổ tự tử.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ 4 người chết ở Thanh Hóa, cơ quan điều tra nhận định, nguyên nhân của vụ việc là do người chồng nợ nần túng quẫn, đã sát hại vợ con rồi treo cổ tự tử.

Triệu tập người "bí ẩn" trong thư tuyệt mệnh

Theo tin tức trên các trang Thanh Niên, VOV, Người Lao Động, liên quan đến vụ 4 ngươi chết ở Thanh Hóa, sáng ngày 4/11, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập ông V.T.D (44 tuổi, trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa), người được ông Ngô Lê Hà (trú 218 Trần Phú, Thanh Hóa) nhắc trong bức thư tuyệt mệnh để lại trước khi tự tử.

Trong thư tuyệt mệnh để lại, ông Hà đã nhiều lần nhắc đến ông D., là "kẻ lừa đảo", khiến gia đình ông lâm vào cảnh nợ nần đến hàng chục tỷ đồng. Ông D. và ông Hà có mối quan hệ làm ăn, với hình thức góp tiền để ông D. "chạy" dự án.

Hiện nội dung của buổi làm việc với ông D., vẫn chưa được tiết lộ,

Vụ 4 người chết ở Thanh Hóa: Người chồng đầu độc vợ con rồi tự tử?

Theo tin tức trên báo VnExpress, Vietnamnet, Tri Thức Trực Tuyến, sáng ngày 3/11, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy phối hợp với Sở TT-TT Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thường kỳ.

Tại buổi họp đã công bố kết quả điều tra ban đầu vụ 4 người trong một gia đình chết tại số nhà 218 đường Trần Phú, TP.Thanh Hóa. Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định do nợ nần túng quẫn, ông Ngô Lê Hà (45 tuổi) đã đầu độc vợ con rồi treo cổ tự tử.[mecloud]rha8bKWmKZ[/mecloud]

Theo đó, vào ngày 1/11, người thân và hàng xóm không thấy căn nhà của ông Ngô Lê Hà (số 218 đường Trần Phú, là cửa hàng điện máy Hà Nhung) mở cửa, nên đã phá cửa vào nhà và phát hiện ông Hà tử vong trong tư thế treo cổ ở tầng 1.

Tại tầng 2, 3 của căn nhà, phát hiện vợ ông Hà là bà Trần Thị Nhung (42 tuổi) và 2 con Ngô Duy Tân (23 tuổi), Ngô Quang Ninh (12 tuổi) tử vong.

Khám nghiệm hiện trường, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thu giữ được nhiều vỏ thuốc tân dược, thư, đoạn file ghi âm tuyệt mệnh. Ngoài ra, tại hiện trường còn phát hiện thêm nhiều giấy tờ thể hiện việc vay nợ của ông Hà.

Cơ quan điều tra xác định, thời gian vợ và con trai của ông Hà tử vong được xác định từ 3 đến 4 giờ ngày 1/11/2015. Trong khi đó, thời gian ông Hà tử vong là vào khoảng 4h15 cùng ngày.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Nội dung bức thư tuyệt mệnh tố cáo người "lừa đảo"

Theo thông  tin trên báo Dân Trí, tại hiện trường ngôi nhà 218 Trần Phú, lực lượng chức năng đã thu giữ được một bức thư tuyệt mệnh và 2 đoạn ghi âm trong điện thoại của vợ chồng anh Ngô Lê Hà.

Nội dung bức thư được cho là của anh Hà viết tay trong 7 trang giấy, thời gian ghi vào những ngày khác nhau. Trong đó, có 2 tờ ghi ngày 29/9 và gần nhất là ngày 30/10; 1 tờ ghi là "Tự truyện 2015"; 1 tờ ghi “Chuyện kể về D lừa đảo”…

Trong thư có dòng đầu ghi “Tự truyện 2015”, anh Hà viết: “Tôi không còn nghị lực sống trên cõi đời này nữa vì vô cùng nhục nhã, không còn mặt mũi nào để nhìn thiên hạ và người đời nữa…”.

Anh Hà cho biết mấy năm gần đây do làm ăn thua lỗ, anh làm công trình không đủ trả lãi “nợ trong, nợ ngoài”, số lãi phải trả hàng năm lên đến 4-5 tỉ đồng.

[mecloud]b70JfTRpgG[/mecloud]

Ước tính con số nợ nần mà anh Hà đang mắc lên tới hàng chục tỉ đồng. Trong thư, anh Hà cũng bày tỏ tội lỗi vì hành động tước đoạt mạng sống của vợ con.

Đặc biệt, trong nội dung bức thư tuyệt mệnh có tới 6 tờ liên tục nhắc đến một người có tên là V.T.D. - người được anh Hà gọi là “kẻ lừa đảo” đã đẩy gia đình anh đến cảnh đau thương như ngày hôm nay. 

Vì quá tin lời D., anh Hà đã vay nợ đưa tiền cho nhân vật này để chạy dự án. Nhưng dự án đâu không thấy, mà món nợ thì mỗi ngày một "phình" ra với số tiền mắc nợ lên tới 27,6 tỷ đồng.

Thông qua bức thư tuyệt mệnh, anh Hà có gửi lời dặn một người em của mình tên là T. kiện nhân vật V.T.D. ra tòa.

Anh Hà cũng đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, ngăn chặn hành vi lừa đảo của người tên D; đề nghị các cơ quan ban ngành ở trung ương và tỉnh Thanh Hóa cảnh giác, không giao dịch với nhân vật V.T.D.

Thuốc tân dược trong nhà nạn nhân chưa được lưu hành tại Thanh Hóa

Như tin tức đã đưa liên quan đến vụ 4 người trong một gia đình tử vong ở Thanh Hóa, trả lời tờ Vietnamplus, ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng Nghiệp vụ y tế, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, hai loại thuốc tân dược phát hiện tại hiện trường vụ 4 người chết bất thường là thuốc hướng thần, có tác dụng như thuốc ngủ.

"Hai loại thuốc này chỉ được sử dụng khi có sự chỉ định của bác sỹ và cũng chỉ được bán trong các bệnh viện. Hiện hai loại thuốc này chưa được lưu hành tại Thanh Hóa", ông Uyển cho hay.

Khám nghiệm hiện trường, thu giữ thư tuyệt mệnh

Trao đổi trên báo Vietnamnet, Thiếu tướng Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong quá trình khám nghiệm hiện trường vụ 4 người chết bất thường tại căn nhà số 218 Trần Phú, TP Thanh Hóa, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều vỉ thuốc tân dược nhãn hiệu Sezipam và Zenpam. Đây là loại thuốc an thần chứa độc tố liều cao bị cấm bán trên thị trường, chỉ được dùng theo chỉ định của bác sỹ.

Hiện trường vụ 4 người chết ở Thanh Hóa

Ngoài ra, tại hiện trường, cơ quan công an cũng thu giữ được một lá thư tuyệt mệnh do ông Ngô Lê Hà (45 tuổi) để lại, và hai đoạn ghi âm lời trăn chối trong điện thoại của vợ chồng ông Hà.

Ông Hà có viết thư để lại. Trong bức thư, người đàn ông này sắp xếp thứ tự người chết. Ông Hà còn xin lỗi gia tiên hai dòng họ. Nguyện vọng cuối cùng của nạn nhân được hỏa táng, mọi người được chôn chung một chỗ. Lá thư dài hơn một trang giấy”, báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời đại tá Nguyễn Chí Phương – Trưởng Công an TP Thanh Hóa.

4 người trong một gia đình tử vong ở Thanh Hóa

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, Dân Trí, VnExpress, tối ngày 1/11, người thân phát hiện 4 người trong gia đình ông Hà, trú tại số nhà 218 đường Trần Phú, thành phố Thanh Hóa (Cửa hàng điện máy Hà Nhung) tử vong. 

Trước đó, từ tối ngày 31/10, người dân sống trong khu vực đã không thấy căn nhà số 218 đường Trần Phú, thành phố Thanh Hóa mở cửa. Người thân gọi điện liên lạc cũng không thấy ai trong gia đình ông Hà nghe máy.

Đến sáng ngày 1/11, nhân viên của cửa hàng đến làm việc, nhưng thấy cửa đóng. Nghĩ ông chủ đóng cửa nhà lên Hà Nội, nên các nhân viên trở về.

Đến khoảng 20h ngày 1/11, người thân và hàng xóm đã phá cửa vào căn nhà số 218 đường Trần Phú, thì phát hiện, ông Hà tử vong trong tư thế treo cổ trong phòng khách. Ngoài ra, 3 người khác được phát hiện đã chết ở các phòng của căn nhà.

Danh tính nạn nhân được xác định là ông Ngô Lê Hà (sinh năm 1970), vợ Trần Thị Nhung (sinh năm 1973) cùng 2 con trai Ngô Duy Tân (sinh năm 1992), Ngô Quang Ninh (sinh năm 2003).

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news