Tin mới

Vụ giám đốc, nhân viên VTV9 bị đe dọa truy sát: Hội Nhà báo Việt Nam lên tiếng

Thứ sáu, 17/08/2018, 20:01 (GMT+7)

Hội Nhà báo đề nghị Thường trực Thành ủy TP.HCM khẩn trương chỉ đạo, nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm minh và bảo đảm an toàn cho các nhà báo thực hiện nhiệm vụ, đồng thời thông báo bằng văn bản cho Hội Nhà báo Việt Nam được biết sau khi có kết quả.

Hội Nhà báo đề nghị Thường trực Thành ủy TP.HCM khẩn trương chỉ đạo, nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm minh và bảo đảm an toàn cho các nhà báo thực hiện nhiệm vụ, đồng thời thông báo bằng văn bản cho Hội Nhà báo Việt Nam được biết sau khi có kết quả.

Tin tức trên VTC News cho hay, liên quan đến vụ Giám đốc, nhân viên VTV9 bị doanh nghiệp đe dọa truy sát, ngày 17/8, Hội nhà báo Việt Nam thông tin, Hội Nhà báo đề nghị Thường trực Thành ủy TP.HCM khẩn trương chỉ đạo, nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm minh và bảo đảm an toàn cho các nhà báo thực hiện nhiệm vụ, đồng thời thông báo bằng văn bản cho Hội Nhà báo Việt Nam được biết sau khi có kết quả.

Công văn được gửi đi vào ngày 13/8, có chữ ký của ông Vũ Đức Tĩnh - Chủ tịch HĐQT Công ty Smartland.

Giám đốc, nhân viên VTV9 bị doanh nghiệp đe dọa truy sát

Công văn có nội dung đe dọa giám đốc, nhân viên VTV9.

Cụ thể, ngày 12/8, ban lãnh dạo công ty, cán bộ, nhân viên, cổ đông Smartland xem một phóng sự trên kênh VTV9 nói về hoạt động kinh doanh của một số đơn vị, trong đó có Smartland.

"Toàn bộ phóng sự này hoàn toàn sai sự thật, vu khống, bịa đặt về hoạt động kinh doanh của các công ty, đặc biệt là Smartland gây tổn thất nặng nề cho công ty… ước tính lên đến vài chục tỷ…", công văn nêu.

Công ty Smartland còn tuyên bố sẽ làm đơn khởi kiện VTV9 nếu trong thời gian từ 1-3 ngày không gỡ phóng sự đã đăng tải.

"Trong trường hợp VTV9 còn cố tình đưa thêm thông tin và phóng sự đồng nghĩa với việc cướp đi miếng cơm manh áo, thu nhập, sự sống… của nhiều người thì công ty chúng tôi không thể kiểm soát được hành động của các cổ đông, người hợp tác, họ sẽ bị ức chế, hành động để bảo vệ quyền lợi của mình và có thể sẽ truy sát cả gia đình giám đốc, truy sát cán bộ - nhân viên VTV9.

Đến lúc đó, quý cơ quan đừng nói công ty chúng tôi không cảnh báo trước về hành vi vi phạm của quý cơ quan".

Trước đó Người lao động đưa tin, sáng 16/8, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP HCM (VTV 9 - thuộc Đài Truyền hình Việt Nam) đã gửi công văn đến Ban Giám đốc Công an TP và Ban Tuyên giáo Trung ương – Cơ quan Thường trực phía Nam đề nghị làm rõ và xử lý lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Bất động sản Smartland (gọi tắt là Công ty Smartland) về hành vi đe dọa truy sát lãnh đạo, nhân viên VTV9.

Kết quả hình ảnh cho Giám đốc, nhân viên VTV9 bị doanh nghiệp dọa truy sát: Hội Nhà báo Việt Nam lên tiếng

Ông Lâm Văn Tư - Giám đốc Trung tâm THVN tại TP.HCM cho hay trước đó, Trung tâm THVN tại TP.HCM tiếp nhận tố cáo của một số nạn nhân về việc Công ty Smartland hoạt động có dấu hiệu lừa đảo. Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM đã cử phóng viên vào cuộc làm rõ sự việc.

Sau một thời gian thu thập chứng cứ, với nhiều bằng chứng rõ ràng, trưa 12/8, bản tin thời sự 11h30 kênh VTV9 phát sóng phần 1 phóng sự "Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng" phản ánh việc nhiều người dân đầu tư vào Công ty Thái Tuấn số tiền lớn với hy vọng được hưởng lãi suất 30%/tháng. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng, nhà đầu tư không nhận được lãi và công ty Thái Tuấn cũng biến mất.

Công ty Thái Tuấn đổi tên thành Công ty Smartland, rồi Happy Moments và tiếp tục chiêu trò tổ chức hội thảo lôi kéo thêm nhiều người tham gia đầu tư. Phóng sự có ý kiến của người bị lừa, ý kiến của luật sư và Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM.

"Sau khi phóng sự được phát sóng, ngày 13/8, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Smartland đã ký công văn số 001/2018/SML - CV gửi Trung tâm THVN tại TP.HCM cho rằng đưa tin sai sự thật, vu khống, bia đặt. Đồng thời, công văn yêu cầu Trung tâm THVN tại TP.HCM ngừng đưa tin, nếu không sẽ truy sát cả gia đình tôi và truy sát cán bộ, phóng viên có liên quan đến phóng sự nói trên. 

Nhận thấy sự đe doạ của Công ty Smartland là nghiêm trọng, vi phạm pháp luật, có thể không chỉ dừng lại ở lời đe doạ. Trung tâm THVN tại TP.HCM trân trọng đề nghị Giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo, xử lý theo pháp luật về hành vi đe doạ giết người của lãnh đạo Công ty Smartland. Đồng thời, hỗ trợ phương án bảo vệ tài sản, tính mạng của cán bộ, phóng viên Trung tâm THVN tại TP.HCM", ông Tư thông tin.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news