Tin mới

Vụ giám đốc ở Hà Nam bị bắn chết ở miếu Thổ Thần: Lộ kế hoạch gây án

Thứ hai, 08/08/2016, 17:40 (GMT+7)

Liên quan đến vụ giám đốc ở Hà Nam bị bắn chết ở miếu Thổ Thần, cơ quan công an vừa thông tin chính thức về kết quả điều tra vụ việc.

Ngày 8/8, Công an tỉnh Hà Nam vừa thông tin kết quả điều tra vụ nổ súng, khiến giám đốc một doanh nghiệp ở Hà Nam tử vong tại miếu Thổ Thần (phường Thanh Châu, TP Phủ Lý).

Thông tin vụ việc được báo Đời sống & Pháp luật, báo Công an Nhân dân, Tri Thức Trực Tuyến đăng tải.

Cụ thể, Cơ quan Công an Hà Nam phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an bắt giữ 3 nghi phạm: Nguyễn Sỹ Đạt (46 tuổi, trú tại phố Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam); Lê Thái Duy (28 tuổi, trú tại tổ 5, phường Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam); Lê Việt Hoàn (35 tuổi, ở đường Đề Yêm, phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam). Trong đó Nguyễn Sỹ Đạt được xác định là đối tượng chủ mưu, thuê Duy và Hoàn gây án. 

Theo kết quả điều tra, Đạt từng có 1 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đạt có mỗi quan hệ họ hàng với nạn nhân.

Theo lời khai của các đối tượng xác định, Đạt có mẫu cá nhân với Lê Hữu Trí nên thuê Hoàn và Duy (cùng quê Hà Nam, nhưng sinh sống ở Lào Cai) giết ông Trí với giá 500 triệu đồng.

Sau khi theo dõi ông Trí một thời gian, nhóm đối tượng biết được ông Trí hay đi lễ chàu vào mùng 1 và ngày rằm hàng tháng, các đối tượng đã lên kế hoạch sát hại nạn nhân tại miếu Thổ Thần (thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý). Khẩu súng gây án được Đạt mua và đưa cho các đồng phạm.

Vào ngày 4/7 (ngày 1/6 âm lịch), Hoàn và Duy mặc áo chống nắng, đi xe máy che biển kiểm soát bám theo ông Trí đến miếu Thổ Thần. 

Tại đây, khi ông Trí lễ xong quay ra, thì Hoàn cầm súng bắn liên tiếp vào nạn nhân cho đến khi hết đạn rồi bỏ chạy đến chỗ Duy chờ sẵn, 2 đối tượng nhanh chóng tẩu thoát. Trên đường tẩu thoát, Hoàn gọi điện thông báo kết quả cho Đạt rồi phi tang vật chứng, phương tiện gây án ở khu vực Tam Chúc, Kim Bảng, Hà Nam.

Toàn bộ sự việc được Đạt giám sát và chỉ đạo. Sau khi gây án, các đối tượng về nhà Đạt ở khu Suối Ngang, thị trấn Ba Sao. Đến chiều cùng ngày, Đạt quay về gần khu vực hiện trường để nắm tình hình.

Căn cứ theo lời khai của các đối tượng, Cơ quan công an đã thu giữ được những vật chứng liên quan đến vụ án: 2 áo chống nắng, 1 báng súng, 1 nòng súng K54, 1 xe máy.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an hoàn tâ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news