Tin mới

Vụ gian lận điểm thi Hà Giang: “Xuất hiện” người thứ 2 sau ông Vũ Trọng Lương

Thứ sáu, 20/07/2018, 19:45 (GMT+7)

Ông Nguyễn Thanh Hoài - Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Phó Trưởng Ban chấm thi là người đã đưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm cho ông Vũ Trọng Lương đã bị đình chỉ thực hiện nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Thanh Hoài - Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Phó Trưởng Ban chấm thi là người đã đưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm cho ông Vũ Trọng Lương đã bị đình chỉ thực hiện nhiệm vụ.

Theo báo Lao động đưa tin, ban cán sự Đảng UBND tỉnh (Tỉnh ủy Hà Giang) vừa có văn bản thông tin chính thức một số nội dung liên quan đến kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh này. Văn bản có đề cập đến trách nhiệm liên đới của Trưởng phòng Khảo thí, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Hà Giang là ông Nguyễn Thanh Hoài.

Tổ công tác của Bộ GD-ĐT tiến hành rà soát công tác chấm thi tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang

Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hà Giang đã ban hành Quyết định đình chỉ thực hiện nhiệm vụ liên quan tới Kỳ thi đối với ông Nguyễn Thanh Hoài, Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD-ĐT, Phó Trưởng Ban chấm thi, Trưởng Ban Thư ký Hội đồng thi.

Ông Hoài được xác định là người đã đưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm cho ông Vũ Trọng Lương. Hành vi này của ông Hoài là trái với quy chế.

Trước đó, tại buổi gặp mặt báo chí sáng 20/7, đại tá Lê Văn Canh, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang, cho biết sáng cùng ngày, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng với Vũ Trọng Lương (SN 1978, tại Hà Giang) về hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ông Vũ Trọng Lương là Phó trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Hà Giang, được xác định đã trực tiếp sửa (nâng) điểm 330 bài thi của 114 thí sinh tại cụm thi THPT quốc gia tại Hà Giang.

Theo kết quả điều tra của đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, ông Lương được phân công dùng máy tính quét bài thi trắc nghiệm hàng năm ở Hà Giang. Lợi dụng việc này, ngày 27/6, vị phó phòng đã lên mạng tải toàn bộ đáp án thi về máy tính và chuyển vào phần mềm.

Từ các tin nhắn gửi vào điện thoại cá nhân, ông Lương nhập số báo danh vào máy tính và sửa điểm. Ông Lương chỉ mất 6 giây để sửa điểm cho một thí sinh.

Trước đó, theo tin tức trên Trí thức trẻ, Vnexpress, sáng 20/7, sau khi tống đạt lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng ông Lương để điều tra tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news