Tin mới

Vụ gian lận điểm thi ở Sơn La: Khởi tố cựu trung tá công an liên quan

Thứ bảy, 16/02/2019, 16:22 (GMT+7)

Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố bị can trung tá Đỗ Khắc Hưng (SN 1965), cựu cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh này vì liên quan đến vụ án gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố bị can trung tá Đỗ Khắc Hưng (SN 1965), cựu cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh này vì liên quan đến vụ án gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Sáng ngày 16/2, trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ng Đỗ Quốc Tuấn - phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La, xác nhận cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với trường hợp trung tá Đỗ Khắc Hưng - cựu cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ (trước đây là PA83, nay là PA03) Công an tỉnh Sơn La.

Đại diện Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La đọc lệnh khởi tố bị can Trần Xuân Yến. Ảnh Zing.vn

Được biết, ông Đỗ Khắc Hưng trước đây là cán bộ Phòng PA83 được phân công tham gia công tác tổ chức thi THPT quốc gia tại tỉnh Sơn La. Tháng 9-2018, ông này đã nghỉ hưu.  

Cũng theo tin tức trên Tri thức trực tuyến, công an Sơn La đã khởi tố các bị can liên quan đế vụ án sửa điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia tại Sơn La, ngày 31/7/2018 bao gồm: Trần Xuân Yến (Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh), Nguyễn Thị Hồng Nga (chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng Sở GD&ĐT), Đặng Hữu Thủy (Hiệu phó trường THPT Tô Hiệu, TP Sơn La), Cầm Thị Bun Sọn (Phó phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT), Lò Văn Huynh (Trưởng phòng Khảo thí - Quản lý Chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Sơn La) cùng về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo TTXVN, Cựu trung tá Đỗ Khắc Hưng được giao nhiệm vụ bảo vệ phòng chứa các bài thi. Tuy nhiên, người này đã thông đồng mở khóa phòng cho một số người sửa chữa điểm bài thi.

Đến nay, Cơ quan điều tra và VKSND tỉnh Sơn La đã xác định họ tên, địa chỉ, số báo danh của một số thí sinh được sửa điểm nằm trong nhóm được điểm cao.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news