Tin mới

Vụ giáo viên đánh học sinh ở Nghệ An: Đình chỉ cơ sở mầm non vừa hoạt động được 1 ngày

Thứ sáu, 20/04/2018, 22:58 (GMT+7)

Sau 1 ngày hoạt động theo giấy tờ, UBND phường Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An) đã có quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở mầm non tư thục ABC Montessori Preschool, nơi xảy ra vụ cô giáo đánh học sinh trong giờ nghỉ trưa.

Sau 1 ngày hoạt động theo giấy tờ, UBND phường Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An) đã có quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở mầm non tư thục ABC Montessori Preschool, nơi xảy ra vụ cô giáo đánh học sinh trong giờ nghỉ trưa.

Theo tin tức trên Dân trí, Người lao động, chiều 20/4, ông Thái Giáp Vinh, Chủ tịch UBND phường Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An), đã ra quyết định đình chỉ hoạt động Cơ sở giáo dục mầm non ABC montessori preschool (địa chỉ số 99, đường Lê Lợi, phường Lê Lợi, TP Vinh).

Đình chỉ cơ sở mầm non nơi giáo viên đánh học sinh ở Nghệ An - Ảnh 1.

Camera ghi lại cảnh giáo viên đánh trẻ kinh hoàng trong lớp học.

Phía lãnh đạo UBND phường Lê Lợi cũng cho biết đang tiếp tục làm rõ sự việc, trong trường hợp mức độ vi phạm nghiêm trọng, phường sẽ đề nghị các cơ quan chức năng khác xem xét và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đình chỉ cơ sở mầm non nơi giáo viên đánh học sinh ở Nghệ An - Ảnh 2.

Cơ sở mầm non nơi xảy ra sự việc.

"Sau khi sự việc xảy ra, UBND phường Lê Lợi đã yêu cầu các cô giáo có mặt tại clip viết bản tường trình và cô giáo đánh học sinh phải viết bản kiểm điểm.

Cô giáo có hành vi đánh trẻ được xác định là Nguyễn Thanh Hải (SN 1995), là giáo viên hợp đồng dạy múa vừa mới được tuyển dụng.

Qua trình làm việc, cô Hải đã thừa nhận sai lầm của mình và biện minh là do nóng tính và không chín chắn", ông Vinh cho biết thêm.

Ông Vinh cũng thừa nhận trách nhiệm của mình trong việc quản lý cơ sở giáo dục mầm non tư thục ABC. Số học sinh tại đây sẽ được liên hệ để tìm địa điểm mới cho các em để đảm bảo quyền lợi sau khi có quyết định đình chỉ cơ sở.

Trước đó, cơ sở này cũng đã làm hồ sơ xin UBND TP Vinh thành lập trường tư thục, nhưng qua thẩm định do không đủ điều kiện nên không được đồng ý. Đến ngày 19/4, cơ sở này mới có giấy phép hoạt động do UBND phường cấp.

Sáng cùng ngày, đoàn làm việc của UBND phường Lê Lợi, Phòng GD&ĐT TP Vinh, Phòng Mầm non đã tiến hành làm việc với cơ sở mầm non này về vụ việc.

Ông Lê Trường Sơn, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh cho biết, khi xuất hiện clip, phòng đã vào cuộc tìm hiểu và xác định, đây là clip ghi tại cơ sở mầm non ABC, một nhóm trẻ độc lập tại địa chỉ 99 Lê Lợi, TP Vinh.

“Theo thông tin từ Phòng GD&ĐT TP Vinh thì cơ sở giáo dục mầm non ABC (cơ sở 2) mới được cấp phép hoạt động mấy ngày nay. Xem trên video clip thì thấy đây là bạo hành trẻ, thấy hình ảnh kẹp chân, kẹp vào đùi con người ta là bạo hành rồi chứ không còn gọi là nóng nảy nữa.

Trong giáo dục, chăm sóc nhóm trẻ em ở độ tuổi thấp thì cũng có những trường hợp là cả hàng chục trẻ quấy khóc, cô chăm được trẻ này còn trẻ khác dẫn đến có lúc cô giáo nóng nảy, không kiềm chế được. Tuy nhiên, bạo hành trẻ đến mức như thế này thì không chấp nhận được”, ông Sơn thông tin.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news