Tin mới

Vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ 16 tháng tuổi: Sở GD-ĐT Hà Nội vào cuộc

Thứ năm, 15/10/2015, 14:02 (GMT+7)

Sở GD-ĐT Hà Nội chính thức vào cuộc kiểm tra, xử lý vụ việc cô giáo mầm non bạo hành trẻ 16 tháng tuổi tại trường mầm non tư thục Nụ Cười Xinh.\n 

Sở GD-ĐT Hà Nội chính thức vào cuộc kiểm tra, xử lý vụ việc cô giáo mầm non bạo hành trẻ 16 tháng tuổi tại trường mầm non tư thục Nụ Cười Xinh.

Theo báo Petrotime đưa tin, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, lập hội đồng kỷ luật với cô giáo Mai Thị Ngọc, giáo viên trường mầm non tư thục Nụ Cười Xinh liên quan đến vụ bạo hành trẻ 16 tháng tuổi. Qua đó quyết định đình chỉ công tác đối với cô Ngọc.

Đồng thời, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của chủ nhóm lớp; yêu cầu đẩy mạnh việc tuyên truyền giáo dục về trách nhiệm đạo đức của nhà giáo và những quy định của ngành đối với nhóm lớp này.

Trường mầm non tư thục Nụ Cười Xinh nơi xảy ra vụ bạo hành trẻ 16 tháng tuổi (Ảnh: Thanh niên)

Trả lời trên báo An ninh Thủ đô bà Hoàng Thanh Hương, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: “Quan điểm của Sở GD-ĐT Hà Nội là sẽ xử lý nghiêm khắc những trường hợp này để ngăn chặn các hành vi tương tự. Rõ ràng những hình ảnh này tác động xấu đến tâm lý phụ huynh, dư luận xã hội và ngay cấp quản lý chúng tôi cũng thấy bất bình” .

Cũng theo bà Hương thông tin, ngay khi nhân được thông tin về vụ bạo hành trẻ 16 tháng tuổi Sở đã yêu cầu Phòng giáo dục quận Nam từ Liêm phối hợp với phường quản lý địa bàn làm việc với phụ huynh, nhóm lớp, cô giáo liên quan đến vụ việc rồi gửi báo cáo lên Sở.

Như thông tin trước đó, vào ngày 9.10, trên faccebook xuất hiện một clip giáo viên mầm non có hành vi bạo hành trẻ em. Trong đoạn video dài khoảng 1 phút, cho thấy một giáo phụ nữ đang cho các bé ăn, trong khi một bé gái khóc người phụ nữ này đã dùng hai tay lắc mạnh đầu bé sau đó tát vào miệng.

Người đăng tải video này là chị Trần Thị Bích Ngọc (26 tuổi) và cũng chính là mẹ của cháu bé trong đoạn phim. Chị Ngọc cho biết,  đoạn phim trên là do tình cờ xem camera của lớp học con gái mà thấy và clip được ghi tại trường mầm non tư thục Nụ Cười Xinh, địa chỉ 47/63/33 đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news