Tin mới

Vụ giáo viên phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh: Sở GD&ĐT tỉnh Long An lên tiếng

Thứ hai, 05/03/2018, 09:32 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Long An cho biết sẽ tìm hiểu thật kỹ và có phương án giải quyết hợp tình, hợp lý.

Liên quan đến vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Long An cho biết sẽ tìm hiểu thật kỹ và có phương án giải quyết hợp tình, hợp lý.

Hình ảnh Làm học sinh sợ đến trường, giáo viên phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh số 1

Trường Tiểu học Bình Chánh, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Người lao động

Chiều tối 4/3, trao đổi với phóng viên báo Giáo dục và Thời đại, ông Trần Hoàng Nhân - Bí thư huyện Ủy Bến Lức, cho biết: Ngay sau khi nắm được sự việc cô giáo phải quỳ gối trước phụ huynh học sinh, chúng tôi đã báo cho đồng chí Chủ tịch UBND huyện và đang xác minh thông tin từ các bên liên quan.

Ngày 5/3, chúng tôi sẽ nghe báo cáo đầy đủ thông tin để có hướng giải quyết vụ việc hợp tình, hợp lý. Trước hết phải xác minh vụ việc thật khách quan, nghe ý kiến đề xuất, giải quyết từ các bên và từ địa phương.

Sau khi vụ việc được xác minh, làm rõ thì UBND huyện sẽ có thông tin chính thức và có hướng giải quyết hợp lý nhất.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Tiệp - Giám đốc Sở GD&ĐT Long An, cũng cho biết: Nếu các bên bình tĩnh, lắng nghe để có hướng giải quyết thì sự việc không đáng tiếc như vậy.

"Vụ việc cũng đã xảy ra, giờ đây quan trọng nhất là việc ổn định tâm lý của các phụ huynh, giáo viên và các em học sinh. Qua vụ việc này cũng là bài học cho việc ứng xử, xử lý tình huống sư phạm trong nhà trường và cách ứng xử giữa nhà trường, phụ huynh và học sinh. 

Đặc biệt là rút kinh nghiệm đối với đội ngũ hiệu trưởng nhà trường và các giáo viên - những người trực tiếp tiếp xúc hằng ngày với học sinh và phụ huynh", ông Tiệp nêu quan điểm.

Trước đó trao đổi trên báo Người lao động, ông Huỳnh Công sơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (Long An) cho biết, vụ việc xảy ra vào ngày ngày 28/2/2018, khi đang đứng lớp, cô B.T.T.Nhung - giáo viên lớp 4/3, bị 4 phụ huynh tự ý vào trường tìm gặp để làm rõ sự việc cô N. xử phạt con em họ phải quỳ gối.

Trước thái độ bức xúc của các phụ huynh, cô Nhung đã xin lỗi và hứa sẽ khắc phục. Tuy nhiên, có một phụ huynh không chấp nhận vì cho rằng “nếu bị quỳ như vậy, cô chịu nổi không?”.

Vụ việc trở nên căn thẳng trước thái độ gay gắt của phụ huynh, cô Nhung nói: “Nếu các anh chị không vừa lòng thì tôi quỳ tại đây”.

Lúc này, hiệu trưởng Huỳnh Công Sơn đại diện trường xin lỗi phụ huynh, đồng thời hứa sẽ có biện pháp xử lý đối với cô Nhung. Ông Sơn nói với cô Nhung: "Thôi cô không được quỳ" rồi rời khỏi phòng. Tuy nhiên, do bị các phụ huynh làm áp lực, cô Nhung phải quỳ trước mặt 4 phụ huynh, có sự chứng kiến của một số giáo viên của trường. "Do áp lực của chính phụ huynh buộc cô phải quỳ cho họ vừa lòng", một giáo viên cho biết.

Vụ việc đã gây dư luận bất bình trong phụ huynh và giáo viên tại địa phương.

Vào ngày 2/3, Ban Đại diện Hội Phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Bình Chánh đã có cuộc họp để làm rõ sự việc. Tại đây, giữa các phụ huynh học sinh và cô Nhung cũng tự nhìn nhận lại thiếu sót trong cách cư xử của mình và chấp nhận lời xin lỗi của nhau.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news