Tin mới

Vụ giếng nước bốc cháy: Phát hiện thêm 5 giếng có dầu

Thứ ba, 10/04/2018, 08:49 (GMT+7)

Liên quan đến vụ giếng nước bốc cháy, cơ quan chức năng đã phát hiện thêm 5 giếng nước của người dân xuất hiện dầu bên trong.

Liên quan đến vụ giếng nước bốc cháy, cơ quan chức năng đã phát hiện thêm 5 giếng nước của người dân xuất hiện dầu bên trong.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, ngày 10/4, ông Phan Quốc Lập - Trưởng phòng TN&MT huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, phía đơn vị cùng nhiều cơ quan ban ngành khác đã vào cuộc lấy mẫu xét nghiệm tìm nguyên nhân vụ việc.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, ngay trong ngày 9/4, cơ quan chức năng đã đến kiểm tra giếng nước của các hộ gia đình ở xóm Tân Phúc (xã Hương Trạch, Hương Khê).

Nước giếng có dầu. Ảnh Trí thức trẻ

Sau khi kiểm tra, ngoài giếng nước của hộ gia đình anh Nguyễn Xuân Hải thì cơ quan chức năng còn phát hiện thêm 5 giếng nước của các hộ xung quanh có nhiễm dầu nhiều trong nước.

Trước đó, Dân trí, Người lao động đưa tin, chị Thái Thị Hiên (39 tuổi, trú xóm Tân Phúc, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) hút nước từ giếng sinh hoạt của gia đình lên bể chứa để sử dụng thì ngửi thấy mùi dầu hỏa nồng nặc. Múc nước lên, chị Hiên đổ ra chậu phát hiện trong nước có nhiều váng dầu hỏa.

Những người dân nơi đây cho biết, cách khu dân cư này có một téc dầu của Công ty TNHH Việt Lào (Vilaco) thuộc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh. Có thể téc dầu đã bị rò rỉ khiến dầu ngấm vào mạch nước ngầm.

Liên quan đến nghi vấn của người dân về việc téc dầu của Công ty TNHH Việt Lào (Vilaco) bị rò rỉ, ông Võ Kim Hà, quản lý công ty cho biết, đơn vị có một téc dầu nhưng từ nhiều năm nay không sử dụng.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news