Tin mới

Vụ gỗ lậu ở Đắk Nông: Bắt đàn em thân tín của trùm Phượng "râu"

Thứ ba, 01/05/2018, 20:55 (GMT+7)

Trang là đàn em thân tín, “cánh tay phải” trong đường dây vận chuyển, mua bán gỗ lậu của ông trùm Phan Hữu Phượng (tức Phượng “râu”, 50 tuổi, trú thị trấn Ea T’Ling, Đắk Nông) nhiều năm nay, vừa bị Bộ Công an triệt phá.

Trang là đàn em thân tín, “cánh tay phải” trong đường dây vận chuyển, mua bán gỗ lậu của ông trùm Phan Hữu Phượng (tức Phượng “râu”, 50 tuổi, trú thị trấn Ea T’Ling, Đắk Nông) nhiều năm nay, vừa bị Bộ Công an triệt phá.

Chiều 1/5, lãnh đạo Viện KSND huyện Cư Jút (Đắk Nông) xác nhận, vừa phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Hoàng Trang (35 tuổi, trú xã Ninh Hải, Ninh Hòa, Khánh Hòa) để mở rộng điều tra vụ án liên quan đến đường dây gỗ lậu của Phượng “râu”.

Đối tượng Trang là đàn em thân tín, “cánh tay phải” trong đường dây vận chuyển, mua bán gỗ lậu của ông trùm Phượng “râu”, vừa bị Bộ Công an triệt phá.

Việc bắt khẩn cấp đối với Trang nhằm mở rộng điều tra các hành vi sai phạm liên quan đến đường dây gỗ lậu của Phượng “râu”.

Vụ gỗ lậu ở Đắk Nông: Bắt đàn em thân tín của trùm Phượng râu - Ảnh 1.

Phượng “râu” tại cơ quan công an

Nguồn tin từ Viện KSND huyện Cư Jút cũng cho biết, vụ án đã được Bộ Công an chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Đắk Nông điều tra theo thẩm quyền, có sự phối hợp của Cục Cảnh sát môi trường – Bộ Công an.

Như Báo Công an TP.HCM đã thông tin, khoảng 4 giờ sáng ngày 27-4-2018, Cục Cảnh sát môi trường phối hợp với Văn phòng Cơ quan CSĐT và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - Bộ Công an đã bắt quả tang 4 đối tượng điều khiển 2 ô tô chở đầy gỗ không có giấy tờ hợp pháp.

Các đối tượng khai nhận số gỗ này do Phượng “râu” thuê chở, đưa từ khu vực lán trại ở tiểu khu 464 VQG Yok Đôn về.

Cùng thời điểm, công an đã ập vào kiểm tra xưởng gỗ của Phượng “râu” tại thị trấn Ea T’ling (huyện Cư Jut, Đăk Nông) và lán trại khai thác gỗ của ông trùm này tại VQG Yok Đôn (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk, cách Đồn Biên phòng 747 khoảng 500m).

Vào thời điểm bị vây bắt, Phượng “râu” cũng có mặt tại lán trại. Bị động, gã vội lên xe bỏ trốn nhưng đã bị trinh sát đón lõng ngay cửa rừng bắt giữ.

Tại lán trại của “trùm” lâm tặc Phượng “râu”, ngành chức năng phát hiện, thu giữ nhiều phương tiện, công cụ các loại phục vụ việc khai thác, vận chuyển gỗ, gồm: 3 xe máy kéo, 4 xe reo không có biển kiểm soát, 4 cưa máy, 2 cân để mua gỗ, 50 can dầu máy các loại, thùng phuy đựng dầu và một số dụng cụ khác.

Quanh khu vực lán trại, có đến 3 điểm tập kết gỗ chưa phân loại. Tại 3 nhà kho của Phượng “râu” (tại thị trấn Ea T’ling), cất trữ một số lượng lớn gỗ quý hiếm, có thể lên đến hàng ngàn mét khối. Nhiều khối gỗ quý đã chế tác thành phẩm.

Phan Hữu Phượng và 4 đối tượng đã bị bắt giam để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Vụ gỗ lậu ở Đắk Nông: Bắt đàn em thân tín của trùm Phượng râu - Ảnh 3.
 
Vụ gỗ lậu ở Đắk Nông: Bắt đàn em thân tín của trùm Phượng râu - Ảnh 4.

Gỗ lậu bị thu giữ trong vụ án

Dư luận địa phương hoan nghênh, ủng hộ Bộ Công an bắt vụ gỗ lậu của băng nhóm Phượng “râu”, đồng thời mong muốn ngành chức năng làm rõ có hay không hành vi của các cá nhân, tập thể tiếp tay cho lâm lặc phá rừng, khai thác gỗ lậu và xử lý nghiêm theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Phượng