Tin mới

Vụ gọt hàm xong hôn mê sâu: Bệnh nhân được chuyển qua Singapore

Thứ sáu, 22/09/2017, 21:09 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một phụ nữ bị hôn mê sâu sau khi gọt cằm thẩm mỹ trên địa bàn quận 10, TP.HCM, ngày 22/9, bệnh nhân đã được chuyển viện sang Singapore điều trị theo yêu cầu của gia đình.

Liên quan đến vụ việc một phụ nữ bị hôn mê sâu sau khi gọt cằm thẩm mỹ trên địa bàn quận 10, TP.HCM, ngày 22/9, bệnh nhân đã được chuyển viện sang Singapore điều trị theo yêu cầu của gia đình.

Bệnh nhân Đ. trước khi chuyển viện. Ảnh: Thanh niên

Theo nguồn tin của báo Thanh niên cho biết, ngày 22/9, bệnh nhân T.T.Đ. (38 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) - người bị biến chứng sau khi đi gọt hàm ở Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, đã được chuyển viện sang Singapore điều trị theo yêu cầu của gia đình bệnh nhân.
Được biết, lúc chuyển viện bệnh nhân không cần thở máy.

Trước đó, theo thông tin trên VOV, sáng 21/9, bác sĩ Phạm Xuân Khiêm - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Emcas cho biết, cũng đã thảo luận với người nhà bệnh nhân và các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 chuyển bệnh nhân sang Singapore để tiếp tục điều trị.

Cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM đã có báo cáo về việc bệnh nhân T.T.Đ. (38 tuổi, quận Thủ Đức) bị hôn mê sâu sau khi phẫu thuật gọt cằm tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas.

Báo cáo nhanh của Sở Y tế TP.HCM cho biết, ngày 17/9, chị T.T.Đ. đến Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Emcas để phẫu thuật gọt cằm làm đẹp. Ca mổ bắt đầu lúc 9h và kết thúc khoảng 12h như dự kiến.

Tuy nhiên, sau 20 phút theo dõi, phát hiện người bệnh bị rỉ máu trong khoang miệng, bác sĩ phẫu thuật đã tiến hành xử trí cầm máu tại giường bằng cách khâu niêm mạc, đặt nẹp vít và theo dõi tiếp.

Theo Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Emcas đã được Bộ Y tế cấp Giấy phép hoạt động và phê duyệt danh mục kỹ thuật chuyên môn, trong đó có kỹ thuật "chỉnh hình xương 2 hàm".
 
Phẫu thuật viên là bác sĩ Trần Ngọc Quảng Phi có hợp đồng làm việc ngoài giờ tại Emcas. Vị bác sĩ này có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa răng hàm mặt, tốt nghiệp bác sĩ nội trú và bằng tiến sĩ chuyên ngành phẫu thuật hàm mặt.

Hiện, Thanh tra Sở Y tế cũng đã niêm phong bệnh án và yêu cầu bác sĩ báo cáo toàn bộ quá trình khám chữa bệnh cho chị Đ. để làm rõ vụ việc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news