Tin mới

Vụ "hạ cánh an toàn nhờ bệnh tâm thần": Bí thư Đắk Nông nói gì?

Thứ tư, 13/12/2017, 19:58 (GMT+7)

Theo Bí thư tỉnh ủy Đắk Nông, mỗi lần mời ông Nguyễn Mạnh Cường - nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Đắk Nông lên làm việc, ông Cường đều đưa ra các giấy tờ chứng minh mình đang điều trị bệnh có liên quan đến tâm thần.

Theo Bí thư tỉnh ủy Đắk Nông, mỗi lần mời ông Nguyễn Mạnh Cường - nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Đắk Nông lên làm việc, ông Cường đều đưa ra các giấy tờ chứng minh mình đang điều trị bệnh có liên quan đến tâm thần.

Tuổi TrẻNgười lao động cho hay liên quan đến vụ việc nguyên giám đốc BVĐK tỉnh "hạ cánh an toàn nhờ bệnh tâm thần, bên ngoài hành lang kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Đắk Nông chiều ngày 13/12, ông Lê Diễn - Bí  thư Tỉnh ủy cho biết đã chỉ đạo cơ quan chức năng quyết liệt xử lý các sai phạm xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2005-2011.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, Thanh tra tỉnh Đắk Nông đã đưa ra kết luận các sai phạm tại dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông liên quan đến quản lý, sử dụng vốn đầu tư, nghiệm thu chất lượng công trình, mua sắm và sử dụng trang thiết bị y tế hiện đại gây lãng phí, thất thoát. 

Tuy nhiên, sau gần 3 năm, các sai phạm này hầu như chưa được xử lý vì nguyên giám đốc đang "đi chữa bệnh".

Theo ông Diễn, Tỉnh ủy cũng yêu cầu UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành quyết toán các gói thầu theo đúng quy định, chỗ nào sai phạm thì đề xuất hướng xử lý. 

"Riêng đối với ông Nguyễn Mạnh Cường - nguyên giám đốc bệnh viện, tôi có nghe anh em báo lại là dù luôn báo bệnh, thoái thác trách nhiệm nhưng ông Cường vẫn đi chơi, đi cà phê bình thường. Tôi cho rằng ông Cường chỉ lấy cớ đi chữa bệnh để trốn tránh. Vì vậy tôi đã yêu cầu phải làm rõ thực sự ông ấy có bị bệnh tâm thần hay không để xử lý trách nhiệm" - ông Lê Diễn nói.

Trước đó, báo chí đã phản ánh Thanh tra tỉnh Đắk Nông có thông báo kết luận thanh tra cho thấy hàng loạt sai phạm trong quá trình quản lý đầu tư xây dựng, mua sắm trang thiết bị y tế, quản lý, sử dụng thuốc, vật tư y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, gây thất thoát, lãng phí ngân sách nhà nước.

Cụ thể, trong thực hiện 10 gói thầu xây lắp có tình trạng thi công thiếu khối lượng so với thiết kế, nhưng chủ đầu tư vẫn nghiệm thu khối lượng với giá trị hơn 2,1 tỉ đồng.

Đối với các gói thầu thiết bị hệ thống khí y tế, thang máy, máy điều hòa không khí trung tâm, sau khi đầu tư không sử dụng được do thường xuyên hư hỏng, buộc phải chi mua sắm vật tư, sữa chữa gây tốn kém ngân sách nhà nước.

Trong đó, hệ thống thang máy sau khi hết thời gian bảo hành 6 tháng, đã hư hỏng, không sử dụng được, hiện toàn bộ hệ thống thang máy không hoạt động ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu vận chuyển bệnh nhân…

Những sai phạm này đã rõ ràng nhưng sau gần 3 năm có kết luận thanh tra, đến nay tỉnh Đắk Nông vẫn chưa xử lý trách nhiệm đối với ông Nguyễn Mạnh Cường vì cho rằng ông này đang điều trị nhiều bệnh, trong đó có bệnh liên quan đến tâm thần.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news