Tin mới

Vụ 500 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng: Xem xét kỷ luật Chủ tịch huyện

Chủ nhật, 11/03/2018, 15:09 (GMT+7)

Chủ tịch huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk trong nhiệm kỳ 2011-2015 đang bị xem xét kỷ luật vì sai phạm trong quản lý, sử dụng viên chức và hợp đồng lao động.

Chủ tịch huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk trong nhiệm kỳ 2011-2015 đang bị xem xét kỷ luật vì sai phạm trong quản lý, sử dụng viên chức và hợp đồng lao động.

Theo thông tin trên báo Lao động, ngày 11/3, ông Phan Xuân Lĩnh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, liên quan đến sai phạm trong quản lý, sử dụng viên chức và hợp đồng lao động tại huyện Krông Pắk, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Sỹ Kỷ (nguyên Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2011 - 2015, hiện là Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk).

Riêng ông Y Suôn Byă - Chủ tịch huyện Krông Pắk, Tỉnh ủy Đắk Lắk đang tiến hành kiểm tra, làm rõ các sai phạm.

"Sang tuần, chúng tôi sẽ triển khai quy trình tiếp theo sau khi kết luận sai phạm của lãnh đạo huyện Krông Pắk; xem xét, xử lý kỷ luật theo các mức độ... Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm sai phạm", ông Lĩnh cho biết.

Trước sức ép từ dư luận, trưa cùng ngày, bà Ngô Thị Minh Trinh – Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, UBND tỉnh và các ngành chức năng hiện vẫn đang họp khẩn để tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc liên quan đến việc hơn 500 giáo viên có nguy cơ bị chấm dứt hợp đồng.

Các giáo viên kéo lên UBND huyện Krông Pắk cầu cứu sau khi nghe thông tin chấm dứt hợp đồng chiều 9/3. Ảnh: Zing.vn

"Cuộc họp đang diễn ra. Có kết quả gì sẽ thông báo sau", bà Trinh thông tin.

Liên quan đến việc này, vừa qua, Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng đã có công văn gửi LĐLĐ tỉnh, Sở GDĐT tỉnh, Công đoàn Giáo dục tỉnh Đắk Lắk đề nghị các cơ quan liên quan sớm tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời có giải pháp sắp xếp, bố trí việc làm cho giáo viên theo hướng tiếp nhận tối đa các thầy giáo, cô giáo vào làm việc ở địa bàn trong tỉnh...

Trước đó, báo Zing.vn đưa tin, trưa 9/3, UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) tổ chức họp giải quyết những tồn tại, hạn chế trong công tác sử dụng biên chế, tuyển dụng hợp đồng lao động trong ngành giáo dục, dẫn đến chấm dứt hợp đồng lao động đối với 200 giáo viên. Các giáo viên trên được ký hợp đồng giảng dạy những môn học không thuộc diện phân bổ chỉ tiêu tuyển dụng năm 2017.

"Đến cuối tháng 3, UBND huyện sẽ tổ chức tuyển dụng viên chức với 83 chỉ tiêu còn thiếu. Sau khi có kết quả kỳ thi, huyện sẽ tiếp tục chấm dứt hợp đồng đối với những giáo viên không trúng tuyển", bà Trinh cho biết.

Như vậy, theo vị phó chủ tịch, trong hơn 600 giáo viên hợp đồng do UBND huyện tuyển dụng dư, có hơn 500 giáo viên các trường THCS, tiểu học, mầm non bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news