Tin mới

Vụ hàng trăm người cướp bãi nghêu tại Bạc Liêu: Nguyên nhân do đâu?

Thứ hai, 17/08/2015, 10:37 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hàng trăm người cướp bãi nghêu tại Bạc Liêu, một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ việc là sự buông lỏng quản lý của chính quyền địa phương.

Liên quan đến vụ hàng trăm người cướp bãi nghêu tại Bạc Liêu, một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ việc là sự buông lỏng quản lý của chính quyền địa phương.

Cụ thể, theo VTV, viêc buông lỏng trong khâu quản lý của chính quyền địa phương là một trong những nguyên nhân dẫn đến hậu quả của vụ cướp bãi nghêu tại Bạc Liêu.[mecloud]V6YVdwo38N[/mecloud]

(Video: VTV)

Gần một tuần qua, bãi nghêu ở cửa biển kênh Cái Cùng, thuộc xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu trở nên hỗn loạn khi mỗi ngày, có hàng trăm người, thậm chí có hàng nghìn người kéo tới "hôi" nghêu. Việc tranh chấp quyết liệt giữa chủ bãi nghêu với người dân đã dẫn đến máu đổ, có người đã phải nhập viện.

Theo UBND xã Long Điền Đông, đây là bãi nghêu do địa phương quản lý, được anh Lê Vinh Phát ở huyện Hòa Bình thả nuôi với diện tích khoảng 50 hecta từ năm 2013 đến nay. Điều này đồng nghĩa người dân tại đây sẽ không được khai thác bãi nghêu này như trước, từ đó dẫn đến xung đột xảy ra.

Cũng theo ghi nhận của PV VTV tại Cần Thơ, sau khi xảy ra vụ cướp bãi nghêu, hiện vẫn có nhiều bà con đến khai thác nghêu. Bên cạnh đó, còn có các thương lái đến thu mua nghêu. Tình hình an ninh trật tự bình thường, một phần là do chủ bãi nghêu đã bỏ và có sự can thiệp của ngành chức năng. UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và UBND huyện Đông Hải phải tăng cường đảm bảo tình hình an ninh trật tự; điều tra và xử lý các đối tượng gây ra xô xát và thương tích.

Trước đó, theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, vào khoảng 13h ngày 9/8, gần 300 người ở xã Long Điền Đông và xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình) tràn vào khu bãi bồi nuôi nghêu rộng chừng 50ha của anh Lê Minh Phát để khai thác nghêu.

Lực lượng bảo vệ bãi ra ngăn cản thì bị tấn công khiến một người bị đánh ngất xỉu, một người bị đánh gãy tay. Theo chủ bãi nghêu, ước tính thiệt hại từ vụ cướp nghêu hơn 10 tỉ đồng vì nghêu tại bãi đã nuôi được gần hai năm, chưa khai thác nhiều.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cướp bãi nghêu