Tin mới

Vụ hiệu trưởng đứng lên bàn, văng tục: Kết quả thẩm tra chức danh GS.TS

Thứ sáu, 11/11/2016, 20:00 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hiệu trưởng đứng lên bàn, văng tục với học viên, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có kết quả kiểm tra học vị đối với ông Phan Văn Hưng...

Liên quan đến vụ hiệu trưởng đứng lên bàn, văng tục với học viên, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có kết quả kiểm tra học vị đối với ông Phan Văn Hưng...

Theo tin tức được báo Thanh Niên đăng tải, vào chiều ngày 11/11, bà Nguyễn Thị Diệp Hồng, Phó trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên, Sở Giáo dục- Đào tào Hà Nội cho biết, Sở đã tiến hành kiểm tra xác minh và ông Phan Văn Hưng có bằng tốt nghiệp đại học, có bằng tiến sĩ ở nước ngoài đã được công nhạn tương đương văn bằng tại Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục- Đào tạo).

Theo bà Hồng, ông Hưng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu để làm giám đốc trung tâm. Sau khi kiểm tra, Sở Giáo dục- Đào tạo cũng có những đề ngị xử lý và cơ quan an ninh đang giám sát việc thực hiện những đề nghị xử lý đó.

Trước đó trên mạng xã hội xuất hiện 2 đoạn video ghi lại cảnh thấy giáo đứng lên bàn, chửi học viên bằng những lời lẽ thô tục. Sự việc sau đó được xác minh xảy ra tại trung tâm du học "Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo" tại tầng 2, tòa nhà 34T, đường Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Vị hiệu trưởng đứng lên bàn, mắng học viên. Ảnh cắt từ clip

Người liên tục chửi học viên là Tiến sĩ Phan Văn Hưng (Giám đốc Trung tâm du học Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo). Theo giới thiệu trên website của trường, ông Hưng là tiến sĩ kinh doanh, cử nhân Hàn Quốc học. Bản giới thiệu còn ghi ông là Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo, giáo sư danh dự ĐH Southwest America, Hoa Kỳ, chuyên viên nghiên cứu kinh tế thuộc ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.

Thanh niên ngồi là học viên của trung tâm du học này, tên là N.V.T (quê Nghệ An).

Thông tin trên Trí Thức Trẻ, ông Hưng cho biết, nguyên nhân của vụ việc là do vào đầu năm 2016, anh T. vào học tại Học viện Kinh tế sáng tạo. Tuy nhiên, trong thời gian theo học ở đây, anh T. "có tư cách đạo đức rất tệ, thường xuyên nghỉ học".

Quy định một khóa học chỉ được nghỉ 3 buổi học thì sẽ bị đuổi khỏi trung tâm nhưng học viên này đã nghỉ đến 6 buổi.

Ông Hưng thông tin thêm, những ngày đi học thì anh T. thường đi muộn và không tích cực học tập. Vì vậy, chiếu theo quy chế của học viện, ông đã cho thôi học đối với anh T. vì lý do học viên chỉ có mục đích muốn sang Hàn Quốc để lao động bất hợp pháp chứ không phải theo học tại Hàn Quốc.

Cách đây khoảng 3 tháng, anh T. đến trung tâm để đòi lại tiền thì xảy ra sự việc trên.

Tuy nhiên, chia sẻ trên báo Infonet, anh T. cho hay:  “Nếu thầy Hưng nói tôi học tại Trung tâm của thầy, tuy nhiên trong thời gian theo học ở đây học viên có tư cách đạo đức rất tệ, thường xuyên nghỉ học. Vì vậy chiếu theo quy chế của Trung tâm, thầy Hưng đã cho thôi học vì lý do học viên chỉ có mục đích muốn sang Hàn Quốc để lao động bất hợp pháp chứ không phải theo học tại Hàn Quốc, là hoàn toàn vu khống cho tôi...."

Ngay sau khi đoạn video được lan truyền, nhiều người đặt câu hỏi về học hàm, học vị của ông Hưng. Sau đó, Cục Đào tạo với nước ngoài của Bộ Giáo dục và Đào tào đã đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội thẩm tra, xem xét về học hàm, học vị của ông Phan Văn Hưng.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news