Tin mới

Vụ Hoa hậu Phương Nga: Công an bất ngờ thu hồi 2,5 tỉ đồng từ đại gia Cao Toàn Mỹ

Thứ hai, 01/10/2018, 11:41 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hoa hậu Phương Nga, công an TP HCM cho biết căn cứ vào yêu cầu điều tra bổ sung của TAND TP HCM nên cần thu hồi số tiền 2.507 tỉ đồng từ ông Cao Toàn Mỹ.

Liên quan đến vụ hoa hậu Phương Nga, công an TP HCM cho biết căn cứ vào yêu cầu điều tra bổ sung của TAND TP HCM nên cần thu hồi số tiền 2.507 tỉ đồng từ ông Cao Toàn Mỹ.

Theo tin tức từ báo Người lao động, ngày 1/10, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã ra quyết định thu hồi số tiền 2,507 tỉ đồng từ ông Cao Toàn Mỹ (SN 1977; Giám đốc tài chính Công ty V.C). Quyết định này được thượng tá Võ Hữu Nghĩa – Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM ký vào ngày 6/9.

Theo đó, công an TP HCM căn cứ vào yêu cầu điều tra bổ sung của TAND TP HCM thu hồi số tiền này theo Quyết định xử lý vật chứng ngày 9/11/2015 và Biên bản tạm giữ đồ vật, tài liệu ngày 11/1/2016 của Công an TP HCM, chờ xử lý chung với vụ án.

Ông Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Phương Nga. Ảnh PLO

Cũng theo tin tức từ báo Giao Thông, tại vụ án này, Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi) bị cáo buộc chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng thông qua hành vi mua bán nhà giá rẻ. Số tiền Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thu hồi là tiền bị can Nguyễn Đức Thùy Dung giao nộp để khắc phục hậu quả và cơ quan điều tra trước đó đã trả cho ông Mỹ.

Căn cứ yêu cầu điều tra bổ sung của TAND TP, cần thu hồi lại 2,5 tỷ đồng, chờ xử lý chung với vụ án. Được biết, sau quyết định này ông Mỹ đã làm đơn khiếu nại đến CA TP và Viện trưởng VKSND TP. Ông Mỹ cho rằng, nếu thu hồi lại trên cơ sở đây sẽ là tiền riêng của bị can Dung thì phải làm rõ lời khai của bị can này trước đây…

Trước đó, Pháp luật TP HCM cho hay, theo lời khai tại tòa của bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung thì số tiền này do ông Cao Toàn Mỹ chuyển vào tài khoản của Dung để gửi cho Phương Nga. Tổng cộng ông Mỹ đã chuyển cho Dung "tổng cộng 9,5 tỷ đồng cho Phương Nga làm ăn”.

Muốn được khắc phục hậu quả Nguyễn Đức Thùy Dung đã yêu cầu cơ quan Công an TPHCM dùng số tiền tiết kiệm hơn 2,5 tỉ đồng đang bị cơ quan điều tra này thu giữ để trả lại cho Cao Toàn Mỹ, 7 tỉ còn lại Dung nhờ cơ quan điều tra thông báo cho gia đình bị can để tiếp tục khắc phục hậu quả.

Ngày 9/11/2015, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM ra quyết định xử lý vật chứng trả lại 2,5 tỉ đồng cho cho chủ sở hữu là ông Cao Toàn Mỹ. Tuy nhiên đến nay cơ quan điều tra ra quyết định thu hồi và chờ xử lý chung.

Vụ án này đã 2 lần được TAND TPHCM đưa ra xét xử sơ thẩm nhưng cả 2 lần đều trả hồ sơ khi tiến hành xong phần thẩm vấn. Sau lần xét xử thứ 2, HĐXX cũng đã thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung, cho cả 2 tại ngoại điều tra.

Trong đó, lần xét xử thứ 2 (tháng 6-2017) tòa đã trả tự do cho cả Nga và Dung kèm yêu cầu điều tra bổ sung 9 nội dung...

Ngày 14/6, cơ quan điều tra tiếp tục phục hồi điều tra vụ án.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news