Tin mới

Vụ học sinh bị đánh trong ký túc xá: Phòng GD&ĐT nói gì?

Thứ năm, 31/05/2018, 09:33 (GMT+7)

Sau khi xảy ra vụ việc 3 nam sinh đánh bạn trong ký túc xá, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo cũng trực tiếp vào gia đình của nam sinh bị đánh để xin lỗi.

Sau khi xảy ra vụ việc 3 nam sinh đánh bạn trong ký túc xá, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo cũng trực tiếp vào gia đình của nam sinh bị đánh để xin lỗi.

Theo tin tức từ Tiền Phong, chiều ngày Chiều 29/5, ông Hồ Bình Minh - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường cùng trực tiếp đến thăm hỏi em học sinh Đinh X.H tại nhà ở xóm Lau, xã Hạ Sơn. Trước đó, học sinh H. bị 3 nam sinh cùng phòng đánh dã man tại ký túc xá.

Tại gia đình em H., ông Hồ Bình Minh đã xin lỗi gia đình và cho biết: “Khi đã để xảy ra vụ việc bạo lực học đường, thì không chỉ nhà trường mà Phòng Giáo dục cũng có lỗi. Chúng tôi cam kết, sẽ xây dựng môi trường giáo dục huyện nhà lành mạnh, không để xảy ra vụ việc tương tự; mong cháu Đinh.X.H ổn định tinh thần để tiếp tục học tập tốt”.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳ Hợp tại nhà nam sinh lớp 9 Đinh X.H. Ảnh TPO

Cũng theo tin tức từ Pháp luật TPHCM, ngày 30/5, Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở Quỳ Hợp (huyện miền núi Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết hội đồng kỷ luật nhà trường đã kỷ luật đối với các học sinh (HS) đánh bạn rồi quay video.

Ban giám hiệu nhà trường đã mời các phụ huynh, HS liên quan đến làm việc. Phụ huynh đã thống nhất hòa giải, xử lý nội bộ; ba em đánh bạn đã nhận thức được hành vi sai trái, thành khẩn xin lỗi nạn nhân Đinh XH (lớp 9C). 

 

Các phụ huynh có con đánh em H. đã xin lỗi gia đình em H., đồng thời viết bản cam kết với nội dung cam đoan sẽ giáo dục tốt con cái, không để sự việc tương tự xảy ra.

Hội đồng kỷ luật nhà trường đưa ra hình thức kỷ luật phạt một tuần lao động đối với 3 nam sinh đánh bạn.

Trước đó, như Tri thức trực tuyến đã đưa tin, tối 28/5, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh 3 nam sinh đánh đập bạn ngay trong ký túc xá. Sự việc xảy ra tại ký túc xã trường Dân tộc nội trú THCS Quỳ Hợp (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An). 

Cụ thể, trong đoạn clip ghi lại hình ảnh một nam sinh ngồi ở giường trong ký túc xá và bị 3 nam sinh khác đánh đập, chửi bới. 3 nam sinh này liên tục đánh, đạp vào người, đánh vào mặt của bạn.  Nam sinh bị đánh được xác định là Đinh Xuân H. (học sinh lớp 9C), 3 người đánh H. là Cao Thành T., Bùi Tuấn A. và một nam sinh khác.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news